ไม่สนิทกัน ไม่บอก 4 เทคนิคสร้างยอดขายผ่าน TikTok เพื่อสร้างยอดขายถล่มทลาย


อย่างที่ทราบดีว่า นาทีนี้แอปฯ ตัวแรงอย่างการโพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ แต่ดึงดูดการเข้าชมได้อย่างมหาศาลด้วยการใส่ลูกเล่น เอฟเฟคต์ต่าง ๆ ได้หลากหลาย คือเหตุผลที่ทำให้ TikTok ได้รับความนิยม และเป็นที่สนใจของคนไทยทั้งประเทศ รวมถึงแบรนด์ดังต่าง ๆ ด้วย ซึ่งหากคุณสามารถสร้าง Account ของตัวเองขึ้นมาเพื่อทำ TikTok แบรนด์ตัวเองให้น่าสนใจ และเป็นไวรัลได้ ก็จะสร้างยอดขายได้แบบถล่มทลายตามมา

วันนี้ Smart SME มี 4 เทคนิคการสร้างยอดขายผ่าน TikTok เหล่านี้มาฝากกัน

1.ให้คนทำความรู้จักผ่าน Bio

ในแอป TikTok นั้นเมื่อคุณสร้างแอคเคาท์ขึ้นมา จะสามารถเพิ่มเติมเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณได้ผ่านช่องทาง Bio ที่ให้คุณเขียนเกี่ยวกับตัวเอง อยากให้คนอื่นรู้จักคุณในแบบไหนก็ทำได้เช่นกัน ซึ่ง Bio นี้สามารถแนบลิงก์ต่างๆ ได้ จึงเป็นเหมือนจุดแข็งที่ดีที่จะแนบลิงก์เว็บไซต์ หรือเพจ เพื่อให้คนรู้จักตัวตนของธุรกิจคุณมากขึ้น

2.สอดแทรกประโยชน์พร้อมความบันเทิง

อะไรที่หนักไปใน TikTok มักจะไม่ได้รับความนิยม เพราะคนส่วนใหญ่เข้ามาใช้งานแอปพลิเคชันเพื่อคลายเครียด และสร้างเสียงหัวเราะกลับไป ดังนั้นหากคุณอยากจะนำเสนอสินค้าให้ครีเอตคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ และพยายามใช้ฟิลเตอร์ เสียง หรือเพลงที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนั้นมาเป็นองค์ประกอบ

3.เลือกใช้ # ให้ดี

# ใน TikTok ก็เป็นอีกช่องทางเพิ่มยอดขายได้เช่นกัน เหมือน # ในเฟซบุ๊ก ที่จะทำให้คนค้นหาคุณเจอ การเลือกใช้ # ที่เจาะจง และเหมาะสมกับแบรนด์ ก็จะช่วยให้ผู้คนพบเห็นสินค้าและบริการของคุณมากขึ้น ทำให้คนจดจำ และนำ # เหล่านี้ไปใช้ต่อๆ กันจนเกิดเป็นไวรัลได้

4.ทำชาเลนจ์ที่ดังอยู่เสมอ

การเกาะกระแสในโลกออนไลน์ นับเป็นวิธีสร้างตัวตน เพิ่มยอดขายที่เร็วที่สุดช่องทางหนึ่ง ซึ่ง TikTok จะมีชาเลนจ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ เป็นจุดแข็งสำหรับแอปนี้โดยเฉพาะ ทำให้คุณสามารถตามเทรนด์ต่างๆ ได้ตลอด และโปรโมตตัวเองให้ทันกระแสและมีคนสนใจได้เรื่อยๆ แบบไม่ต้องพึ่งการโฆษณาหรือยิงแอดอีกต่อไป

อย่างที่บอกไปว่า TikTok มาแรงมาก โดยตลาดผู้ใช้งานที่ใหญ่ที่สุดของ TikTok คือสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้ใช้งานในประเทศไทยก็เป็นอีกหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพอย่างมาก โดยพบว่ามีจำนวนยอดผู้ใช้งานเติบโตมากขึ้นถึง 100% ในปี 2019 อีกทั้งยังเป็นตลาดรวมกลุ่มเป้าหมายที่กำลังซื้อสูง ที่ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่าย ชื่นชอบการใช้เทคโนโลยี มีความคิดสร้างสรรค์ ถ้าคุณคิดจะเริ่มต้องรีบทำตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่ตลาดจะวาย