วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ฟู้ดแพชชั่น ชูธง นำร่องเป็นสถานประกอบการด้านอาหารแห่งแรก มุ่งยกระดับพนักงาน ด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ เต็มรูปแบบ

by Smart SME, 9 มกราคม 2566

 

นายวิชชุพันธ์ จันทร์มณี ผู้อำนวยการศูนย์การเรียน ฟู้ดแพชชั่น นำคณะผู้บริหารและอาจารย์ศูนย์การเรียนฯ จากบริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารชื่อดัง อาทิ บาร์บีคิวพลาซ่า จุ่มแซบฮัท ฌานา โภชา และเรดซัน เข้าพบนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เพื่อเดินหน้าจัดทำความสอดคล้องของหลักสูตรตามมาตรฐานอาชีพ อาชีพพนักงานในร้านอาหาร ระดับ 3 ในการพัฒนาบุคลากรในสถานประกอบการ เพื่อร่วมกันส่งเสริมให้พนักงานและนักเรียนจากศูนย์การเรียนฯ ให้มีโอกาสได้รับการรับรองด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ

 

 

นางสาววรชนาธิป กล่าวว่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น ถือเป็นผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแห่งแรก ที่ได้รับความเห็นชอบหลักสูตรการฝึกอบรมตามมาตรฐานอาชีพของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการยกระดับพนักงานให้ได้รับคุณวุฒิวิชาชีพเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างการยอมรับ สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ว่าการให้บริการของพนักงานร้านอาหาร ได้คำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐาน ตามแบบฉบับของมืออาชีพ

 

 

นายวิชชุพันธ์ กล่าวว่า การพัฒนาและยกระดับพนักงานในองค์กรด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพเป็นประโยชน์อย่างมากกับพนักงานของฟู้ดแพชชั่น กว่า 3,000 ชีวิต ที่จะมีโอกาสได้รับคุณวุฒิ ตรงตามประสบการณ์ และทักษะการทำงานที่มี พร้อมเตรียมขยายผลยกระดับ ไปสู่ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน ระดับ 4-5 และผู้จัดการร้านระดับ 5-6 รวมไปถึงอาชีพด้านการผลิตอาหารและเครื่องดื่มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line