6 ข้อดีของการมีโมบายแอปฯ ในธุรกิจของคุณ


ปัจจุบันช่องทางในการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคมีหลากหลายช่องทาง ทั้งในรูปแบบออนไลน์ หรือออฟไลน์ ที่จะเสนอสินค้า/บริการไปยังกลุ่มลูกค้า แน่นอนว่าโมบายแอปฯ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ

Smartsme จะพาไปดูกันว่า ข้อดีของการมีโมบายแอปฯ ในธุรกิจ จะมีเรื่องอะไรบ้างมาดูกัน

1.เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์

การมีแอปพลิเคชันที่เป็นชื่อแบรนด์ของคุณเองช่วยในการกระจายข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจเพียงแค่คลิ๊กครั้งเดียว ซึ่งจะทำใหผู้รู้จักแบรนด์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสินค้า หรือบริการที่มีอยู่

นอกจากนี้ แอปฯ ยังช่วยสร้างโอกาสให้กับแบรนด์ต่าง ๆ กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า ทราบเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจ ง่ายต่อการสื่อสาร

2.ทำการตลาดตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย

การมีโมบายแอปฯ ทำให้แบรนด์เสนอบริการที่มีความเหมาะสม ตรงเป้ากลุ่มเป้าหมายของคุณโดยเฉพาะ เช่น คุณสามารถสร้างแบบทดสอบเพื่อดูว่าลูกค้าของคุณชอบอะไร ข้อมูลเหล่านี้นำมาปรับใช้เพื่อคอนเทนต์ และการแจ้งเตือนไปยังพวกเขามากขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคลที่ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้า และดึงดูดการใช้แอปฯ มากขึ้น

3.ประหยัดเวลา

การศึกษาพิสูจน์แล้วว่าแอปพลิเคชันดีกว่าเว็บไซต์ในแง่ของการประหยัดเวลา โดยเว็บไซต์อาจใช้เวลาในการโหลด หรืออาจเกิดกระบวนการผิดพลาดในบางจุด ขณะที่แอปฯ สามารถประหยัดเวลาของลูกค้าด้วยกระบวนการที่รวดเร็ว, เข้าถึงบริการของธุรกิจได้ง่าย เมื่อชำระเงินผ่านแอปฯ

จากการศึกษาเรื่อง The Payments Industry Revolution Abandoning Small Change for Big Bets ในปี 2019 พบว่า การชำระเงินผ่านโมบายแอปฯ จะเพิ่มขึ้น 41.8% ในปี 2019 และเพิ่มเป็น 52.2% ในปี 2023

4.อัตราการสร้างความมีส่วนร่วมดีกว่า

แอปฯ ธุรกิจยังมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมของผู้คน การสร้างดีลเกิดขึ้นในแอปฯ เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ข้อเสนอพิเศษ หรือแคมเปญสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้คนกับแอปฯ และธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำเช่นนั้น เนื่องจาก แอปฯ ของธุรกิจต่าง ๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น ทำให้ผู้คนรู้จักธุรกิจ และค้นหาสินค้า-บริการของคุณได้โดยง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามบนโลกใบนี้

5.สร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ

โมบายแอปฯ สำหรับธุรกิจ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของคุณด้วยการสร้างความคุ้นเคย, ความไว้วางใจ และความน่าเชื่อถือ โดยคุณสามารถใช้แอปฯ เพื่อช่วยจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านการติดตามว่าพวกเขาใช้แอปฯ อย่างไร และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปฯ ซึ่งจะเป็นข้อมูลเชิงลึกที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ เช่น คุณสามารถเปลี่ยนแปลงแอปฯ เมื่อดูว่าฟีเจอร์อะไรที่ลูกค้าใช้มากที่สุด

เหล่านี้จะช่วยคุณวางแผน และวางกลยุทธ์การเติบโตของแอปฯ ในอนาคตได้ หากแอปฯ มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นก็สามารถสร้างแคมเปญทางการตลาดให้กับลูกค้าได้

6.ผู้ช่วยด้านการตลาด

หากคุณมีความกังวลเรื่องของการตลาด คุณควรพัฒนาแอปฯ ของแบรนด์ เพราะเป็นเครื่องมือการตลาดอันชาญฉลาด ทั้งในเรื่องการสื่อสาร, ข้อมูลการติดต่อ, การส่งข้อความเฉพาะส่วนบุคคล ไปจนถึงการสร้างความมีส่วนร่วม เช่น ข้อตกลง, การร่วมสนุก, แคมเปญที่อยู่ภายในแอปฯ

นี่คือข้อดีของแบรนด์สินค้าของคุณมีโมบายแอปฯ โดยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความน่าสนใจกับการทำธุรกิจยุคนี้

ที่มา: entrepreneur