McDonald’s เพิ่มสาขาขายโดนัท Krispy Kreme เป็น 160 แห่ง เพื่อดึงลูกค้าเข้าร้านเพิ่มขึ้น


McDonald’s ในสหรัฐฯ มีความพยายามที่จะสร้างบริการใหม่ให้กับธุรกิจ เมื่อจับมือกับ Krispy Kreme แบรนด์โดนัทชื่อดังเข้ามาทดลองขายใน 9 สาขาของพื้นที่ Louisville, Kentucky

เหตุผลสำคัญของ McDonald’s ในการทดลองขายโดนัทมาจากจำนวนของลูกค้าที่เข้าใช้บริการน้อยลงจากสภาวะเงินเฟ้อจึงจำเป็นต้องหากลยุทธ์ใหม่ ๆ และจัดโปรโมชันเพื่อดึงลูกค้ากลับมา ซึ่งดูเหมือนว่ากลยุทธ์นี้จะใช้ได้ผล เมื่อ McDonald’s จะขยายสาขาขายโดนัท Krispy Kreme ใน Kentucky เพิ่มเป็น 160 แห่งในเดือนหน้า

McDonald’s ทดสอบขายโดนัท Krispy Kreme ครั้งแรกในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาในพื้นที่ Louisville, Kentucky เพื่อประเมินความต้องการของลูกค้า และทำความเข้าใจว่ากลยุทธ์นี้จะส่งผลต่อการดำเนินงานของร้านอาหารอย่างไร โดยตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ลูกค้าของ McDonald’s ในบางพื้นที่ Louisville และ Lexington จะสามารถเลือกซื้อโดนัท Krispy Kreme ได้ ซึ่งจะให้บริการตลอดทั้งวัน และสามารถสั่งได้ที่ช่องทางไดร์ฟทรู, ในร้านอาหาร ตลอดจนแอปพลิเคชัน

มีการวิเคราะห์กันว่า หลังจาก McDonald’s จับมือกับ Krispy Kreme พบว่าสามารถดึงลูกค้าเข้าร้านได้มากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นผลประกอบการของทั้งสองธุรกิจในไตรมาสที่ผ่านมาก็กลับมาดีอีกครั้ง โดย Krispy Kreme ใช้โมเดล “hub and spoke” ที่ช่วยให้การผลิต และการจัดส่งโดนัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านศูนย์กลางทั้งร้านค้า หรือโรงงานผลิต ที่จะส่งโดนัทที่ทำสดใหม่ทุกวันไปยังร้านค้าปลีก

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง