เปิดอินไซต์ผู้บริโภคในแอปฯ TikTok ช่วงสงกรานต์พวกเขาจะทำอะไร


TikTok ร่วมกับ นีลเส็น” สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มาดูกันว่าในช่วงนี้ผู้คนทำอะไรกันบ้าง โดยสามารถสรุปเป็นประเด็นได้ดังต่อไปนี้

– 97% ของผู้ใช้ TikTok บอกว่าสงกรานต์นี้ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหน หรือทำกิจกรรมอะไร ก็ยังมีความตั้งใจจะใช้เวลาอยู่บน TikTok เท่าเดิม หรือมากกว่าเดิม

– ผู้บริโภคจะใช้ TikTok สนใจค้นหาข้อมูลคอนเทนต์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม คิดเป็น 88% รองลงมาคือสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคิดเป็น 81%

– ผู้ใช้คิดเป็น 72% ตั้งใจจะซื้อสินค้าบน TikTok Shop ในช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะในหมวดหมู่อาหาร การท่องเที่ยวเดินทาง สินค้าแฟชั่น ความงามและสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงของใช้ภายในบ้าน

– ปัจจัยที่จะทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้ามาจากโฆษณาใน TikTok, โปรโมชันช่วงสงกรานต์ และการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว

– คอนเทนต์ที่มีส่วนช่วยให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ แบ่งเป็น 1.คอนเทนต์การเล่าเรื่อง (Story-telling) 2.คอนเทนต์รูปแบบการให้ความรู้พร้อมสร้างความบันเทิง และ 3.คอนเทนต์ที่แสดงถึงไลฟ์สไตล์ของคน