Pizza Hut ไต้หวัน สร้างกลยุทธ์ให้ถูกพูดถึงด้วยพิซซ่าหน้าแปลกที่ใครๆ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้


หากพูดถึงแบรนด์ที่มักสร้างความฮือฮากับการออกเมนูอาหารที่แปลก ไม่เหมือนใคร และไม่คิดว่าจะทำได้ ต้องยกให้กับ Pizza Hut ของไต้หวันที่รังสรรค์หน้าพิซซ่าใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ

ย้อนกลับไปทบทวนความจำที่ผ่านมา Pizza Hut ไต้หวัน ออกเมนูที่มีความหลากหลายตั้งแต่พิซซ่ามะม่วงทุเรียน, ราเมงพิซซ่า ไปจนถึงพิซซ่าเคลือบช็อกโกแลตขอบโอริโอ้ พร้อมไก่ป๊อป และปลาหมึก โดยจะเสนอขายในช่วงเวลาจำกัดเท่านั้น หากใครอยากลิ้มลองต้องรีบซื้อ

ด้าน Anthony Leung ผู้จัดการทั่วไป Pizza Hut ไต้หวัน กล่าวว่าความคิดมากมาย และการวิจัยอยู่เบื้องหลังของการผสมผสานรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเมนูแต่ละอย่าง ตนและทีมงานอุทิศเวลามากมายเพื่อค้นหาเทรนด์อาหารใหม่ ๆ รวมถึงการวิเคราะห์ตลาดอาหารของไต้หวัน

“เราเริ่มมองหาสังคมดิจิทัลเพื่อเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค เราค้นพบวัตถุดิบในท้องถิ่นซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนที่ดีสำหรับกระแสโซเชียล ดังนั้นเราใช้ Big Data ค้นหาวัตถุดิบท้องถิ่นที่ผู้คนค้นหามากที่สุด” Leung กล่าว

นอกจากการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากแล้ว Leung และทีมงาน ยังออกไปหาแรงบันดาลใจข้างนอก ไม่ว่าจะเป็น ตลาดกลางคืน, สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน โดยหนึ่งในทีมงานสังเกตเห็นว่ามีคนจับคู่โอริโอ้กับไก่ป๊อป จึงเป็นที่มาของการออกหน้าพิซซ่านี้ขึ้นมา

ขณะเดียวกันการทดลองท็อปปิ้งใหม่ ๆ Leung และทีมงานมีกรอบแนวคิดของการทำงานว่า “ล้มเหลวเร็ว เรียนรู้เร็ว” โดย Pizza Hut ไต้หวัน เปิดตัวพิซซ่าที่มีรสชาติแปลกใหม่ตั้งแต่ปี 2019 เช่น หน้าผักชี ซึ่งปรากฏว่าถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีหน้าอื่น ๆ ที่ไม่ประสบความสำเร็จ เช่น หน้าชานมไข่มุก

Leung กล่าวเพิ่มเติมว่าทีมงานของเราหลงใหลในอาหาร และชอบที่จะลองสิ่งที่แตกต่างกัน โดยไม่กลัวความล้มเหลว และพวกเขามีความเข้าใจโลกดิจิทัล ดังนั้นพวกเขาจึงสบายใจที่จะค้นหาเทรนด์อาหารใหม่ ๆ และลองทำตาม

ที่มา: nextshark

เรื่องที่เกี่ยวข้อง