สตาร์ทอัพญี่ปุ่นนำรถบัสเก่ามาดัดแปลงเป็นห้องซาวน่าให้บริการเคลื่อนที่


The Sabus เป็นโครงการที่เปิดตัวโดย Sauna Ikitai สตาร์ทอัพที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับซาวน่าและสุขภาพ โดยบริษัทนี้ได้ร่วมมือกับ OSTR บริษัทสถาปัตยกรรมในโตเกียวและโอซากา ในการนำรสบัสเก่ามาปรับปรุงและดัดแปลงให้กลายเป็นห้องซาวน่า

โดยรถคันแรกที่จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการแปลงร่างในครั้งนี้ จะเริ่มที่รถจากบริษัท Shinki Bus ที่ตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ ซึ่งรถประจำทางหลายสายต้องหยุดให้บริการ ด้วยผลกระทบจากการเดินทางและท่องเที่ยวที่ลดลงในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา

การตกแต่งภายในจากการปรับปรุงใหม่ในครั้งนี้ แม้จะเปลี่ยนโครงสร้างภายในให้ให้กลายเป็นซาวน่า แต่ก็ยังคงเก็บเอาเอกลักษณ์อันคลาสสิกดั้งเดิมบางอย่างของรถเมล์เอาไว้ เช่น มีสายรัดแขวนอยู่เหนือม้านั่งในห้องซาวน่า หรือ เปลี่ยนปุ่มที่ใช้กดเวลาต้องการลงจากรถ ให้กลายเป็นปุ่มที่ฉีดสร้างไอน้ำ

รถบัสซาวน่าเคลื่อนที่นี้เป็นรถบัสประจำทางจากจังหวัดเฮียวโงะ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮนชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดเริ่มเปิดบริการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ฉะนั้นชาวญี่ปุ่นหรือคนไหนที่ชื่นชอบเยือนดินแดนซากุระไม่ควรพลาด ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะเวียนไปท่องเที่ยวกัน

สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ซาวน่าในรถบัสก็สามารถตรวจสอบตารางเวลาและตำแหน่งที่แน่นอนหรือติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ และทวิตเตอร์ของทางโครงการ

ที่มา: designboom