หลานสาวเศรษฐีเยอรมนีขอไม่รับมรดกหมื่นล้าน อยากส่งคืนสังคม เพราะไม่เคยลงมือช่วยอะไรเลย


หากวันหนึ่งคุณได้รับมรดกคิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้าน คุณจะรับหรือไม่?

แน่นอนว่าหลายคนตัดสินใจไม่ต้องใช้เวลานาน เพราะนี่อาจจะทำให้ชีวิตสบายไปตลอด แต่ Marlene Engelhorn กลับมองว่าไม่ถูกต้องที่ต้องมารับมรดกจากสิ่งที่ไม่เคยลงมือทำ

เรื่องราวของ Marlene Engelhorn ทายาทเศรษฐีชาวเยอรมนีที่มีความรู้สึกรำคาญ เมื่อถูกกำหนดให้ผู้รับมรดกหลายหมื่นล้านจากยายของเธอ และประสงค์ที่จะให้มรดกถูกเก็บภาษี

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน Traudl Engelhorn-Vechiatto ผู้เป็นยายเสียชีวิตด้วยอายุ 94 ปี พร้อมกับทิ้งมรดกปลอดภาษีมูลค่าหลายหมื่นล้านให้กับหลานสาว อย่างไรก็ตาม Engelhorn ในวัย 30 ปี ไม่มีความสนใจที่จะสืบทอดมรดกที่มาจากบริษัทเคมีภัณฑ์ของครอบครัว และมีความฝันนั่นคือมรดกเหล่านี้ต้องถูกหักภาษี

Engelhorn มุ่งมั่นที่จะมอบมรดกคิดเป็น 90% และต้องการเสียภาษีให้กับรัฐฯ โดยบอกว่า “ไม่มีใครควรมีเงิน และอำนาจปลอดภาษีขนาดนั้น” พอรู้ว่าวันหนึ่งจะได้รับมรดก เจ้าตัวรณรงค์เกี่ยวกับนโยบายภาษีที่จะทำให้ความมั่งคั่งของตัวเองถูกจัดเก็บภาษี และถูกแจกจ่ายโดยรัฐบาล

“ฉันต้องการเห็นสิ่งนี้นำมาสู่ภาษีที่สูงขึ้นสำหรับคนรวย มันไม่ยุติธรรมสำหรับคนรวยที่จะไม่ช่วยเหลือสังคมด้วยวิธีนี้ ฉันเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย และวันหนึ่งต้องมารับมรดกที่ไม่เคยต้องทำงาน” Engelhorn กล่าว

ที่มา: dailymail

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง