กิจกรรมพิเศษ โซนพิเศษ และนิทรรศการ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX – ANUGA ASIA 2023


กิจกรรมพิเศษ

• การแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge 2023 เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟทั้งระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน ในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก และถือเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ
• กิจกรรมเสวนาให้ความรู้ และ กิจกรรมเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ (Export Clinic) เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศให้กับผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมที่ต้องการเข้าสู่ตลาดการค้าระหว่างประเทศได้อย่าง
มีประสิทธิภาพ

 

 

โซนพิเศษ

• โซนสินค้าพิเศษ ได้แก่ THAIFEX – Anuga Halal Market, THAIFEX – Anuga Organic Market และ THAIFEX – Anuga Future Food Market จัดแสดงสินค้ากลุ่มฮาลาล ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และสินค้าอาหารแห่งอนาคต จากทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ
• Future Food Experience+ สร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมงานและผู้ประกอบการ ประกอบด้วยกิจกรรม 3 กิจกรรม ได้แก่ (1) กิจกรรม Future Food Ideation ทดลองชิมอาหารแห่งอนาคต (2) กิจกรรม Future Food System Synergies แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับอาหาร
แห่งอนาคต และ (3) กิจกรรม Future Food Networking ขยายความร่วมมือทางการค้าระหว่างระหว่างผู้เข้าร่วมงานและผู้ประกอบการ เพื่อให้สินค้าอาหารแห่งอนาคตของผู้ประกอบการไทย เป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจมากขึ้นในตลาดโลก
• THAIFEX – Anuga tasteInnovation Show พบกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นและนิทรรศการเทรนด์อาหารของโลก
• Thai SELECT Pavilion สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการแสดงความเป็นมาของโครงการ Thai SELECT การจัดแสดงสินค้าและการสาธิตการทำอาหารจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราฯ รวมถึงยังมีโซนคูหาผู้ประกอบการ เพื่อการเจรจาการค้า

 

 

นิทรรศการ

• DITP Service Center ให้บริการข้อมูล ให้คำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศ และประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ แก่ผู้ประกอบการไทย และผู้นำเข้าต่างประเทศ
• นิทรรศการส่งเสริมผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของสมุนไพรไทย พร้อมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สมุนไพร
• Thailand: The Land of Tropical Fruits เพื่อส่งเสริมสินค้าผักผลไม้สด และแปรรูป ช่วยผลักดันการส่งออกสินค้าเกษตร เสริมสร้างโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศ และส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าผลไม้ไทย (Country Brand)
• THAIFEX – Anuga Halal Pavilion นิทรรศการแสดงสินค้าพร้อมรายชื่อผู้ประกอบการฮาลาลภายในงาน
• Information Stand ของหน่วยงานต่างๆ เช่น หอการค้าไทย กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นต้น

 

 

งานแสดงสินค้าใหม่

• การเปิดตัวงาน THAIFEX – HOREC ASIA งานแสดงสินค้าใหม่อีกหนึ่งงานที่มุ่งเน้นลูกค้าในกลุ่มธุรกิจ HoReCa ซึ่งเป็นการสานต่อความสำเร็จของความร่วมมือในการจัดงานแสดงสินค้าอาหารของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่