Clubhouse ปลดพนักงานเกินครึ่ง ผู้ก่อตั้งการรีเซ็ตธุรกิจ หลังยุคโควิด-19


Clubhouse แพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีจุดเด่นจากการสื่อสารผ่านเสียงเป็นหลัก ประกาศปลดพนักงานเกินกว่า 50% เพื่อต้องการรีเซ็ตธุรกิจใหม่

Paul Davison และ Rohan Seth ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ ส่งข้อความถึงพนักงาน โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการ “รีเซ็ต” บริษัทหลังยุคโควิด

ผู้ก่อตั้งเขียนว่า เมื่อโลกเปิดกว้างหลังโควิด มันยากลำบากขึ้นสำหรับใครหลาย ๆ คนในการหาเพื่อนผ่าน Clubhouse และพอดีกับการสนทนายาว ๆ ในชีวิตประจำวันของพวกเขา เพื่อค้นหาบทบาทในโลกนี้ ธุรกิจจำเป็นต้องพัฒนา สิ่งนี้ต้องการระยะเวลาของการเปลี่ยนแปลง

ในบันทึกของ Davison และ Seth ระบุว่าพวกเขาไม่สามารถดำเนินการกับขนาดปัจจุบันของทีม Clubhouse ได้ นี่เป็นการ “ยาก” ที่สื่อสารกลยุทธ์กับทีมข้ามสายงาน และทำการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เมื่อแต่ละส่วนเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน พวกเราเชื่อว่าทีมขนาดเล็กจะมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้

สำหรับ Clubhouse เปิดตัวครั้งแรกในฐานะแอปฯ ที่ได้รับความนิยมท่ามกลางการล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมียอดดาวน์โหลดเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากผู้ใช้กำลังมองหาวิธีพบปะจากเพื่อนระยะไกล โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ผู้ก่อตั้งให้เป็น Clubhouse 2.0

ทั้งนี้ วิเคราะห์กันว่าจะมีพนักงานของ Clubhouse จะถูกปลดราว 100 คน จากทั้งหมด 200 คน อ้างอิงจากเว็บไซต์ LinkedIn

ที่มา: theverge