เด็กอเมริกันวัย 19 ปี สร้างรายได้เดือนละ 330,000 บาท จากการเขียนประวัติตัวละครในเกม


Arash Lahijani เด็กนักเรียนมัธยมปลายสามารถสร้างเงินจากการเขียนประวัติของตัวละครในวิดีโอเกมได้ถึงเดือนละ 330,000 บาท

จุดเริ่มต้นของ Arash Lahijani เกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2021 เมื่อเพื่อนของเขามาเล่าให้ฟังว่ายอมจ่ายเงิน 70 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2,300 บาท) บนแพลตฟอร์ม Fiverr เพื่อจ้างคนเขียนประวัติตัวละคร Grand Theft Auto จากเรื่องนี้จึงทำให้ Arash เริ่มต้นค้นคว้า และรู้ว่ามีตลาดนี้อยู่ ที่สำคัญไปว่านั้น มันเป็นสิ่งที่ทำให้เขาทำเป็นงานอดิเรกหลังเลิกเรียน และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

หนึ่งสัปดาห์ถัดมา Arash ลงทะเบียนสมัครบน Fiverr ตั้งแต่นั้นมาเขาได้รับรายได้ 62,400 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากการเขียนประวัติตัวละครมากกว่า 400 ตัว ที่อยู่ในวิดีโอเกม Grand Theft Auto เวอร์ชันออนไลน์

เจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า “ผมไม่รู้มาก่อนว่าการเขียนงานลักษณะนี้จะสร้างรายได้ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน”

Arash จะเน้นการเขียนไปที่ตัวละครใน Grand Theft Auto 5 Roleplay เกมคอนโซลยอดนิยมในเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ โดยผู้เล่นต้องส่งประวัติตัวละครเพื่อเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ และการเล่นกับผู้เล่นบางราย อีกทั้ง เรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือทักษะการเล่าเรื่องของ Arash ที่สามารถนำเสนอออกมาให้คนอ่านเข้าใจง่าย ไม่ต้องเสียเวลานานในการทำความเข้าใจ มีการเรียบเรียงประวัติตัวละครอย่างน่าสนใจ โดยเกริ่นนำ ขยายรายละเอียด รวมถึงเติมแต่งเรื่องราวให้ดึงดูด

สำหรับลูกค้าของ Arash มีตั้งแต่อายุ 15-50 ปี โดยรายได้ของเขาขึ้นอยู่จำนวนชั่วโมงที่ทำงาน ซึ่งเจ้าตัวมีการแบ่งเวลาชัดเจนทั้งการเรียน-การเขียนงาน และดูเหมือนว่างานนี้จะไปได้ดีดูได้จากรายได้ในปี 2021 ที่ทำเงินมากกว่า 62,400 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2.18 ล้านบาท)

รายได้ที่ได้มา Arash นำไปลงทุน, ซื้อรถมือสอง, พาครอบครัวไปท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน Arash ยังคงทำงานนี้อยู่ แต่ไม่ได้ แต่ไม่ได้หนักหน่วงเหมือนเมื่อก่อน เพราะต้องปรับตัวกับสาขาที่เรียนอยู่

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง