Mim Jenjinson เป็นมะเร็งต้องลาออกจากงาน หันขายสติ๊กเกอร์แปะสมุดทำเงิน 20 ล้านบาทต่อปี


“สติ๊กเกอร์” กำลังเป็นที่พูดถึงในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศก็มีกรณีศึกษาที่น่าสนใจของคนที่ทำธุรกิจขายสติ๊กเกอร์จนสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำถึง 20 ล้านบาทต่อปี

เรื่องราวของ Mim Jenjinson ที่มีจุดพลิกผันเมื่อตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม และลาออกจากงานเพื่อทำการรักษา อย่างไรก็ตาม แม้จะดูเหมือนจะเป็นวิกฤตในชีวิต แต่กลายเป็นโอกาสที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเธอเองแบบคาดไม่ถึง

Mim มีงานอดิเรกคือการทำสมุดบันทึก พร้อมกับใช้สติ๊กเกอร์ตกแต่งให้เกิดความสวยงาม จากงานอดิเรกถูกยกระดับกลายเป็นอาชีพเสริม พร้อมตั้งชื่อแบรนด์ว่า “Paper Planner Club” โดยสติ๊กเกอร์ที่ทำออกมานั้นมีหลากหลายไตล์ ราคาเริ่มต้นอยู่ประมาณ 450 บาท ขายผ่านแพลตฟอร์ม Etsy

หลังจากวางขายปรากฏว่าได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี จน Mim ต่อยอดธุรกิจสู่การเปิดคอร์สออนไลน์สอนทำสติ๊กเกอร์ ขึ้นมา เพื่อไปเปิดร้านขายเอง ปัจจุบันมีลูกศิษย์กว่า 5,000 คน ทั่วโลก

ธุรกิจที่เธอสร้างขึ้นมาประกอบด้วย 1.ทำสติ๊กเกอร์ขาย 2.ขายคอร์สสอนทำสติ๊กเกอร์ และ 3.การฝึกสอนทำธุรกิจออนไลน์ สามารถทำเงินได้ถึง 600,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ผ่านการทำงาน 15-20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

ที่มา: nichepursuits

เรื่องที่เกี่ยวข้อง