วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2567

เจ๋งจริง! Stable Diffusion เปลี่ยน QR Code แบบเดิม ๆ ใส่ไอเดียเป็นภาพจริง ใช้งานได้จริง

by Anirut.j, 12 มิถุนายน 2566

QR Code เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในเรื่องของการสแกนเพื่อจ่ายเงินเวลาซื้อของ ซึ่งปกติ QR Code ที่เราเห็นส่วนใหญ่จะมีลักษณะเดิม ๆ นั่นคือ กรอบสี่เหลี่ยมคล้ายกันหมด แต่ต่อไปการสแกน QR Code จะมีความน่าสนใจมากกว่าเดิม เมื่อสามารถใส่ไอเดีย สร้างให้เป็นภาพจริงขึ้นมาได้

Smartsme จะพามารู้จักกับ Stable Diffusion โดยเป็น Generative AI ที่สามารถเปลี่ยนตัวหนังสือให้กลายเป็นภาพในรูปแบบของ QR Code ผ่านการสั่งงาน ControlNet ซึ่งเมื่อดูจากรูปภาพที่ทำออกมาแล้วจะพบว่าจะถูกออกแบบมาให้มีองค์ประกอบกลมกลืนกับภาพจริง

แน่นอนว่า QR Code รูปแบบนี้จะเปลี่ยนการรับรู้ QR Code รูปแบบเดิม ๆ ไปทันที โดยจะทำให้ให้แบรนด์สามารถสร้างสรรค์ออกแบบ ใส่ไอเดียความเป็นตัวตนของตัวเองลงไป เป็นการกระตุ้น สร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ไม่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ

ที่มา: reddit

 

Tag : QRCode

Mostview

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

กองทุนรวมแบบปันผล-แบบไม่ปันผล เลือกแบบไหนดี

อีกหนึ่งรายละเอียดของผู้ที่อยากจะลงทุนในกองทุนรวม คือจะมีกองทุน 2 ลักษณะ คือ 1.แบบปันผล 2.แบบไม่ปันผล โดยทั้งสองแบบมีความแตกต่างกัน ซึ่งเหรียญมี 2 ด้าน ไม่มีอะไรผิด-ถูก แต่อยู่ที่ว่าเราตัดสินใจเลือกแบบไหน

SmartSME Line