ญี่ปุ่นจัดประมูลเชอร์รี่เกรดพรีเมียมกล่องละ 1.2 แสนบาท ย้ำภาพของดีต้องมีมูลค่า


สินค้าไม่มีคุณภาพอย่างเดียว ต้องสร้างมูลค่าด้วยการตลาดควบคู่กันไป เพื่อการรับรู้ในเรื่องของภาพลักษณ์ให้กลายเป็นของดูหรู ดูแพง และเกิดความต้องการของลูกค้าที่อยากจะควักเงินซื้อมาเป็นเจ้าของ

ที่ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาลเก็บเกี่ยวเชอร์รี่เริ่มต้นขึ้นแล้ว แน่นอนว่าจะให้ช่วงเวลาพิเศษนี้ปล่อยผ่านไปก็คงไม่ดีสักเท่าไหร่นัก จึงเกิดการประมูลเชอร์รี่เซ็ตพรีเมียมจำนวน 15 ลูก ภายในกล่อง มูลค่า 500,000 เยน (1.2 แสนบาท) ที่ตลาดค้าส่งทางตอนเหนือของญี่ปุ่น

การประมูลเชอร์รี่ “จูโนฮาร์ท” ระดับไฮเอนด์ของจังหวัดอาโอโมริในตลาดค้าส่งกลางของเทศบาล โดย “จูโนฮาร์ท” เป็นเชอร์รี่ที่มีลักษณะคล้ายเป็นรูปหัวใจ มีขนาดใหญ่ และมีคุณภาพดีเยี่ยม ถูกประมูลไปในราคา 500,000 เยน (1.2 แสนบาท) แม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าครั้งที่แล้วที่ประมูลไว้ 600,000 เยน (ประมาณ 1.4 แสนเยน) ของปีที่แล้ว

เชอร์รี่สายพันธุ์ “จูโนฮาร์ท” เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ของญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุด และเป็นที่ยอดนิยมกับการให้เป็นของขวัญ เพราะว่ามีความสวยงามที่มีลักษณะเป็นรูปหัวใจ รวมถึงมีรสชาติที่ยอดเยี่ยม

สำหรับการขนส่งเชอร์รี่นี้เกิดขึ้นมา 4 ปีแล้ว โดยเริ่มผลิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมี 114 กล่องในการประมูลครั้งแรกของปีนี้ มากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

Hideki Tome ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรแผนกเชอร์รี่ของ JA Hachinohe กล่าวว่า เราต้องการที่จะเพิ่มเป็น 2 เท่า ด้วยพันธุ์ใหม่ของ Yamagata เพื่อดึงดูผู้ซื้อทั่วประเทศ

ที่มา: mainichijapantoday