สื่อนอกแห่ตีข่าว Burger King ไทยเปิดเมนูเรียลชีสเบอร์เกอร์ ใส่ชีสเน้นๆ 20 แผ่น


กลายเป็นกระแสดังไปชั่วข้ามคืนเมื่อ Burger King ประเทศไทยเปิดตัวเมนูใหม่ที่เรียกว่า “เรียลชีสเบอร์เกอร์” ที่มาพร้อมกับชีสเน้น ๆ 20 ชิ้น ไม่มีเนื้อสัตว์ และผักเป็นส่วนผสม ในราคา 109 บาท ซึ่งเปิดขายในระยะเวลา 3 วันเท่านั้น (11 ก.ค.-13 ก.ค.66)

เมื่อเมนู “เรียลชีสเบอร์เกอร์” ถูกเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะปรากฏว่ากลายเป็นที่ถูกพูดถึงในหน้าสื่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น CNN ที่ถึงกับพาดหัวข่าวว่า เบอร์เกอร์ใหม่ของ Burger King ประเทศไทย ที่ไม่มีเนื้อสัตว์ แต่มีอเมริกันชีสถึง 20 แผ่นแทน พร้อมกับคำถามสงสัยว่าเกินไปหรือไม่

เช่นเดียวกับ The Staits Times ที่เกาะติดเรื่องนี้ และนำเสนอเหมือนกันว่า Burger King ประเทศไทยเปิดตัวชีสเบอร์เกอร์พร้อมชีส 20 ชิ้น

เมื่อดูถึงกระแสตอบรับ พบว่าบางร้านต้องหยุดขาย “เรียลชีสเบอร์เกอร์” ผ่านช่องทางเดลิเวอรี่เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าหน้าร้าน

หากพูดถึงในด้านสุขภาพก็ควรบริโภคอย่างพอควร และไม่แนะนำให้หามาทำเอง เพราะชีส 20 แผ่น ให้แคลอรีสูงถึง 2,000 Kcal. และโซเดียมถึง 3,000 mg.