เกษตรกรฮอกไกโดพัฒนาผลไม้สายพันธุ์ใหม่ ผสมผสาน “เลมอน” กับ “เมลอน” เข้าด้วยกัน


เกษตรกรในฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นร่วมพัฒนาผลไม้สายพันธุ์ใหม่มีชื่อเรียกว่า “เลมอน เมลอน” โดยมีลักษณะกลม และฉ่ำ รสชาติหวานเหมือนเมลอน เปรี๊ยวเล็กน้อยเหมือนมะนาว

ลักษณะ “เลมอน เมลอน” คล้ายกับแตงโม แต่ไม่มีลาย โดยด้านในเป็นสีขาว ซึ่งเนื้อของผลไม้มีความกรอบเหมือนลูกร์ แต่เมื่อมันสุกจะนุ่มขึ้นมาก ดังนั้น ผู้บริโภคจึงมีหลายวิธีในการเพลิดเพลินกับผลไม้ชนิดนี้

ตามรายงานของ Japan Today ระบุว่า Suntory Flowers บริษัทพืชสวนของญี่ปุ่นผู้พัฒนา “เลมอน เมลอน” กล่าวว่าการเพาะพันธุ์เมลอนที่ไม่เหมือนใคร เป็นการนำเข้ามาจากต่างประเทศ และดำเนินการมาตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยผลิตภัณฑ์ปัจจุบันเป็นผลมาจากการทดลองวิธีการเพาะปลูกมา เวลาเก็บเกี่ยวมานับครั้งไม่ถ้วน และเป็นปีแรกที่ขายได้

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Suntory บอกว่าเมลอนเป็น “รางวัลของหวานที่สมบูรณ์แบบสำหรับฤดูร้อน พร้อมความเปรี๊ยวที่สดชื่น โดยบริษัทคาดการณ์ว่าในปีนี้จะปลูกเมลอนได้ 3,800 ลูก โดยจะส่งขายที่ซัปเปาโร ซูเปอร์มาร์เก็ต ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน ในราคาลูกละ 3,220 เยน (ประมาณ 763 บาท)

หากพูดถึงในแง่ของการตลาด นี่เป็นส่วนเสริมล่าสุดในตลาดผลไม้สุดหรูของญี่ปุ่น นอกเหนือจากสตรอว์เบอร์รีสีขาว, แตงโมทรงสี่เหลี่ยม และมะม่วงมิยาซากิที่แพงสุดในโลก

ที่มา: soranews24thenationalnews

 

#Smartsme #เมลอน #เลมอน #ญี่ปุ่น