Woolworths ร้านซูเปอร์มาร์เก็ต เตรียมขาย “หัวหอมไร้น้ำตา” เป็นครั้งแรกหลังพัฒนามาหลายทศวรรษ


ชาวออสเตรเลียสามารถเลือกซื้อหัวหอม “ไร้น้ำตา” ที่ร้านซูเปอร์มาร์เก็ต หลังซุ่มพัฒนามาอย่างยาวนานจนสร้างความน่าเหลือเชื่อให้กับผู้บริโภคที่มองว่าไม่สามารถเป็นไปได้

Woolworths ประกาศปลูกหัวหอมลักษณะ “เฉพาะ” ครั้งแรกของออสเตรเลียมีชื่อเรียกว่า “Happy Chop” โดยจะวางจำหน่ายในร้านค้าทั่ว NSW, Victoria และ ACT ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม ถึงกันยายน หรือจนกว่าของจะหมด ซึ่งหัวหอมนี้มีโอกาสน้อยที่จะทำให้คุณร้องไห้เมื่อกำลังหั่น

“หัวหอม” ดังกล่าวเป็นการดัดแปลงทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้เวลาหลายทศวรรษด้วยวิธีทางธรรมชาติ ซึ่งรวมถึงการผสมข้ามสายพันธุ์ของหัวหอมที่มีอยู่

Paul Turner ผู้จัดการทั่วไปของผักและผลไม้ของซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวว่าตนเคยได้ยินเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับวิธีหลีกเลี่ยงน้ำตาไหลเวลาหั่นหัวหอม ไม่ว่าจะเป็น การสวมแว่น, การแช่แข็งหัวหอม ไปถึงขั้นสวมหน้ากาก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำความหลากหลายอันน่าทึ่งนี้มามอบให้กับลูกค้าที่จะทำให้เวลาทำอาหารลูกค้าจะไม่มีน้ำตาไหล

“Happy Chop หัวหอมไร้น้ำตาเหล่านี้มีความโดดเด่นในฐานะนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใครในเรื่องผลผลิต หัวหอมเป็นวัตถุดิบหลักในครัวเรือน และนี่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องเสียน้ำตาเมื่อเตรียมหัวหอม

สำหรับหัวหอมไร้น้ำตานี้เป็นผลงานของ Rick Watson นักปรับปรุงพันธุ์พืชที่ทำงานให้กับบริษัทเคมี BASF ของเยอรมนี โดยเขาเริ่มทดลองทำในช่วงปลายทศวรรษ 1980 ด้วยเทคนิคจากธรรมชาติแทนการดัดแปลงพันธุกรรม เพื่อสร้างความหลากหลายที่ไม่เหมือนใคร

ขณะเดียวกัน มีหญิงคนหนึ่งทำวิดีโอโพสต์บน TikTok กำลังหั่นหัวหอมอย่างกระตือรือร้น และบอกว่า น่าทึ่งมาก ฉันไม่ร้องไห้เลย

ที่มา: news