ไม่ใช่เสื่อผืนหมอนใบ แต่มาแค่กรรไกรกับปัตตาเลี่ยน สู่ธุรกิจตัดแต่งขนหมา ทำรายได้กว่า 40 ล้านบาท


สิ่งหนึ่งของการทำธุรกิจที่เราทุกคนล้วนได้ยินมาอยู่เป็นประจำ ว่าจะทำอย่างไรให้ธุรกิจได้รับความนิยม นั่นคือการสร้างความแตกต่าง หากใครมีไอเดียเจ๋งย่อมสร้างความได้เปรียบกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่อยู่ในตลาดเดียวกัน

เรื่องราวของ Gabriel Feitosa ที่มีความสามารถพิเศษในการเปลี่ยนสัตว์ให้เป็นงานศิลปะ ผ่านร้านตัดแต่งขนหมาของเขาในซานดิเอโก ที่เนรมิตสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลกลายเป็นโปเกมอนได้ โดย Feitosa เป็นชาวเซาเปาโล ประเทศบราซิล เปิดร้าน Gabriel Feitosa Grooming Salon ในปี 2018

Feitosa และพนักงาน 10 คน ดูแลสุนัขประมาณ 20 ตัวต่อวัน และอย่างน้อย 500 ตัวต่อเดือน โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าสัตว์หลายตัวที่เขาให้บริการไม่เพียงแต่ตัดผมเท่านั้น แต่พวกมันยังได้รับการแปลงโฉมใหม่ทั้งหมดอีกด้วย

ในฐานะศิลปินตัดแต่งขนสุนัข Feitosa ได้ผสมผสานเทคนิคการแต่งขนแบบดั้งเดิมเข้ากับการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงการใช้สีย้อมขนที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง และธุรกิจของเขาก็ได้รับความนิยมบนโซเชียลมีเดีย โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคนบน TikTok และ 400,000 คน บน Instagram

สำหรับการออกแบบตัดแต่งขนสุนัขใช้เวลา 3-5 ชั่วโมง โดยมีราคาบริการตั้งแต่ 500-1,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 17,000-41,000 บาท) โดยเมื่อปีที่ผ่านมาร้านของเขาทำเงิน 1,2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 41 ล้านบาท) ไม่เพียงเท่านั้น Feitosa ได้รับเงินอีก 125,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 4.3 ล้านบาท) ในปี 2022 จากข้อตกลงของแบรนด์ และสปอนเซอร์

Feitosa กล่าวว่าร้านเสริมสวยแห่งนี้เป็นเหมือนความฝัน ตนมาสหรัฐฯ มีเพียงแค่กรรไกร 2 อันและปัตตาเลี่ยน 1 อัน ตอนนี้มีความรู้สึกเหมือนเป็นศิลปิน และแสดงให้โลกนี้เห็นว่าอาชีพนี้เป็นไปได้

ที่มา: CNBC