Bud Light ยอดตกจากการคว่ำบาตรแคมเปญผู้มีอิทธิพลข้ามเพศ Dylan Mulvaney


ยอดขาย Bud Light ลดลงหลังจากคว่ำบาตรแคมเปญที่มีผู้มีอิทธิพลข้ามเพศนำไปทำกิจกรรม

ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุดในโลกกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่ารายได้ในสหรัฐอเมริกาลดลง 10.5% ในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายนจากปีก่อนหน้า

Anheuser-Busch Inbev รายงานว่ารายรับของสหรัฐลดลงในไตรมาสที่สองเนื่องจาก ยอดขาย Bud Light ลดลง ท่ามกลางกระแสต่อต้านเชิงอนุรักษนิยมเกี่ยวกับแคมเปญที่มีผู้มีอิทธิพลข้ามเพศ Dylan Mulvaney นำไปทำกิจกรรม

ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุดของโลกกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่ารายได้ในสหรัฐอเมริกาลดลง 10.5% ในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายนจากปีก่อนหน้า “สาเหตุหลักมาจากปริมาณที่ลดลงของ Bud Light”

เป็นการสูญเสียตำแหน่งเบียร์ที่ขายดีที่สุดในอเมริกา หลังจากผ่านไปกว่าสองทศวรรษ โดยหล่นลงมาเป็นอันดับสองในเดือนมิถุนายนรองจากเบียร์เม็กซิกัน Modelo Especial ซึ่งเป็นเจ้าของโดย ABInBev ในเบลเยียม

บริษัทประสบปัญหาหลังส่งกระป๋อง Bud Light ที่ระลึกไปให้มัลวานีย์ ซึ่งโพสต์ให้ผู้ติดตามสื่อสังคมออนไลน์หลายล้านคนของเธอฟัง

Mulvaney กล่าวว่าเธอถูกบูลลี่จากคนหัวอนุรักษ์นิยมให้ต่อต้านเธอ และสินค้าที่เธอนำเสนอ กลายเป็นการวิพากษ์วิจารณ์และความโกรธเคือง ผู้ที่ให้การสนับสนุนเธอก็ออกมาวิพากษ์วิจาณ์ว่าไม่ควรสนับสนุนแบรนด์ดังกล่าว ซึ่งเป็นแรงกดดันที่สะท้อนไปยังหุ้นส่วนของพวกเขา

บริษัทเบียร์ยักษ์ใหญ่กล่าวว่ารายรับโดยรวมเพิ่มขึ้น 7.2% ในไตรมาสที่สอง เป็น 1.51 หมื่นล้านดอลลาร์ จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Stella Artois และ Corona ชดเชยยอดขาย Bud Light ที่ขาดทุน

โดยกล่าวว่ากำไรปกติก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 5% เป็น 4.9 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: https://shorturl.asia/iCGOS