EMA และเชลล์เปิดตัวสถานีบริการพลังงานสะอาดและชาญฉลาดแห่งแรกของสิงคโปร์


เชลล์เปิดตัวสถานีบริการพลังงานสะอาดอัจฉริยะแห่งแรกของสิงคโปร์ โครงการนี้ได้รับการพัฒนาตามทุนสนับสนุนด้านนวัตกรรมที่มอบให้กับ Eigen Energy ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านพลังงานหมุนเวียนของสิงคโปร์ในเดือนมีนาคม 2564 โดย Singapore Energy Market Authority (EMA) และ Shell ได้รับการสนับสนุนจาก องค์กรการค้าในสิงคโปร์ (Enterprise Singapore)

สถานีบริการเชลล์ 3 แห่งที่ตั้งอยู่ในแทมปิเนส ปาซีร์ ริส และเลควิว จะให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยใช้พลังงานหมุนเวียนที่ผ่านการรับรอง 100% ซึ่งรวมถึงพลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ที่หลังคาของสถานีเหล่านี้และหลังคาอื่น ๆ ของเชลล์ทั่วสิงคโปร์ ผู้บริโภคสามารถตั้งตารอที่จะขับเคลื่อนไดรฟ์ด้วยโซลูชันด้านพลังงานที่สะอาดขึ้น

พลังงานที่ควบคุมจากแผงโซลาร์บนหลังคาของแต่ละสถานีช่วยจ่ายพลังงานให้กับสถานีบริการ ซึ่งรวมเข้ากับระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (BESS) ระบบการจัดการพลังงานอัจฉริยะของเชลล์ควบคุม BESS และตรวจสอบการใช้พลังงานเพื่อเปิดใช้งานการชาร์จ EV พลังงานสูง

สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั้งสามแห่งจะเสนอการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่เร็วที่สุดที่สถานีบริการในสิงคโปร์ ซึ่งเร็วกว่าเครื่องชาร์จ DC 50kW ที่มีจำหน่ายทั่วไปถึงสามเท่า ขึ้นอยู่กับรุ่นของรถ เซสชั่นการชาร์จทั่วไป 30kWh ที่สถานีบริการทั้งสามแห่งนี้สามารถเสร็จสิ้นได้ภายในเวลาน้อยกว่า 15 นาที

Mr Ngiam Shih Chun ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EMA กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นก้าวสำคัญในความพยายามของเราในการพัฒนาอนาคตด้านพลังงานที่ยั่งยืนมากขึ้นสำหรับสิงคโปร์ โครงการนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเป็นหุ้นส่วนระหว่างรัฐบาล ผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างเชลล์ และเอสเอ็มอีอย่างไอเจน เอ็นเนอร์จี ในการตระหนักถึงอนาคตของพลังงานสะอาด เราหวังว่าจะได้รับความร่วมมือเช่นนี้มากขึ้นเพื่อร่วมสร้างโซลูชันด้านพลังงานที่ยั่งยืนกับอุตสาหกรรม”

“เราได้ยินจากผู้ขับขี่ EV ว่าหลายคนเลือก EV เพื่อสนับสนุนความยั่งยืน ตอนนี้เรายินดีที่จะให้บริการชุมชน EV ของเราได้ดียิ่งขึ้นด้วยตัวเลือกการชาร์จที่สะอาดขึ้นโดยใช้พลังงานหมุนเวียนที่ผ่านการรับรอง 100%” Mr. Doong Shiwen ผู้จัดการทั่วไปของ Mobility Singapore ที่ Shell กล่าว

“ควบคู่ไปกับการเป็นเครื่องชาร์จ EV ที่เร็วที่สุดในสถานีบริการ สถานีบริการทั้งสามแห่งนี้ได้รวมเอาวิสัยทัศน์ของเราเกี่ยวกับอนาคตของการเดินทาง และผลักดันให้เราก้าวไปสู่เป้าหมายในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 เราสามารถเรียนรู้จากโครงการนำร่องนี้เพื่อปรับใช้ Shell Recharge ได้ที่ สถานที่ที่เผชิญกับข้อจำกัดของกริดเพื่อให้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV ของสิงคโปร์เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพทั่วทั้งเกาะ”

เพื่อให้สอดคล้องกับความพยายามภายใต้แผนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์ปี 2030 ในการเพิ่มการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือหลายปีระหว่าง EMA และ Shell เพื่อส่งเสริมนวัตกรรม สนับสนุนบริษัทในท้องถิ่น และเสริมสร้างศักยภาพในการจัดเก็บพลังงานและระบบดิจิทัล ในช่วงสองปีที่ผ่านมา Eigen Energy ได้คิดค้นนวัตกรรมควบคู่ไปกับ EMA และ Shell ในฐานะผู้รวมระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ

ที่มา: https://shorturl.asia/DgiNF