ครบรสชาติ! จีนออกเมนู ‘ช็อกโกแลตผสมเหล้า’ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่


การทำธุรกิจที่ดีคือการสร้างความแตกต่างจากสินค้าเดิมที่มีอยู่ตามทั่วไปตามท้องตลาด หากศึกษา ทำการบ้านมาดี ย่อมได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

 

 

Luckin coffee เชนร้านกาแฟสัญชาติจีน ที่มีเป้าหมายการทำธุรกิจที่ชัดเจนว่าจะต้องเอาชนะมีสาขามากกว่าสตาร์บัคส์ในจีนให้ได้ โดยปัจจุบันดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้แล้ว ดูได้จากจำนวนสาขาล่าสุดในเดือนมิถุนายน ที่ Luckin coffee มี 10,829 สาขา ส่วนสตาร์บัคส์มี 6,480 สาขา

ในแง่ของกลยุทธ์ของการตลาดก็แข่งขันกันไป แต่ในมุมของเมนู Luckin coffee ไม่ได้หยุดอยู่กับที่เพราะแบรนด์ได้รังสรรค์เมนูใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ เพื่อเป็นทางเลือก สร้างความแตกต่างให้กับผู้บริโภค โดยก่อนหน้านี้ Luckin coffee จับมือกับ Kweichow Moutai บริษัทสุรา เปิดตัว “ลาเต้ผสมเหล้าขาว” ผลปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพียงวันเดียวสร้างรายได้กว่า 100 ล้านหยวน ขายได้สูงสุด 5.42 ล้านแก้ว คิดเป็นเงินไทยประมาณ 489 ล้านบาท

 

 

ดูเหมือนว่า Kweichow Moutai จะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เมื่อร่วมมือกับ Dove แบรนด์ช็อกโกแลต เปิดตัวช็อกโกแลตผสมเหล้า โดยธุรกิจมีเป้าหมายเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งสินค้าจะวางขายแบบกล่อง มี 2 ชิ้น ราคา 35 หยวน (ประมาณ 171 บาท) และแบบกล่อง 6 ชิ้น ราคา 99 หยวน (ประมาณ 484 บาท)

 

ที่มา: globaltimes

เรื่องที่เกี่ยวข้อง