วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ดับฝัน! พนง.ไอศกรีมจีน อดพักร้อน-รับเงินเต็ม 5 เดือน เหตุมือดีปล่อยคลิปทำยอดสั่งถล่มจนต้องกลับมาทำงาน

by Smart SME, 30 กันยายน 2566

วันหยุด..ที่ไม่เคยมีอยู่จริง ! พนักงานโรงงานผลิตและจำหน่ายไอศกรีมแบรนด์ดังที่ประเทศจีน ต้องอกหัก ฝันค้าง.. เมื่อวันลาพักร้อน 5 เดือน สลายไปพร้อมกับอากาศ !

เป็นข่าวโด่งดังในประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ เมื่อผู้บริหารบริษัทผลิตไอศกรีมรายใหญ่ในประเทศจีน ชื่อ 天冰冰淇淋 (เทียนปิงปิงฉีหลิน) ประกาศให้พนักงานหยุดพักผ่อนเป็นเวลา 5 เดือน ตั้งแต่ เดือนกันยายนปีนี้ ถึง เดือนมกราคม 2567 โดยยังคงได้รับค่าจ้างตามปกติ เหตุเพราะ ผลิตไอศกรีมแล้วขายไม่ได้ ไม่มีคำสั่งซื้อเลย เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวจัดที่ประเทศจีน ส่งผลให้ผู้บริโภคไม่สั่งซื้อไอศกรีม

ทำเอา พนักงานโรงงานไอศกรีมทั้งหมด ดีใจเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับอุทานว่า "นี่มันอาชีพในฝันชัด ๆ " !!

ทั้งนี้ มีพนักงานบางราย ได้อัดคลิปวิดีโอ พร้อมกับบรรยายโอ้อวดว่า “เราเป็นโรงงานไอศกรีมและเราอยู่ในช่วงวันหยุดฤดูหนาว เรายังได้รับค่าจ้างในช่วงวันหยุดฤดูหนาว ไม่ว่าจะนอนอยู่บ้านหรือไปเที่ยวก็ตาม”

หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ ผู้บริโภคชาวเน็ตที่จีน เมื่อทราบข่าวนี้ ก็เกิดไวรัล อิจฉาตาร้อน ที่พนักงานไอศกรีมจะได้หยุดงานยาวถึง 5เดือน แถมยังได้รับเงินเดือนเท่าเดิมอีกด้วย และไม่ต้องไปทำงาน ซึ่งชาวเน็ตจำนวนมากได้รวมตัวกันถล่มสั่งออร์เดอร์ไอศกรีมกันแบบบ้าคลั่ง ! พร้อมกับมีคอมเมนต์หลายคนแซวว่า

“พวกเรามาซื้อกันด่วน!! อย่าปล่อยให้พวกเขาหยุดงานแล้วยังได้รับค่าจ้าง” “เธอซื้ออันหนึ่ง ฉันจะซื้ออันหนึ่ง ถล่มซื้อจนพวกเขาต้องทำงานล่วงเวลา”

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้คดีพลิก ! เพราะมีออร์เดอร์ คำสั่งซื้อไอศกรีมทยอยเข้าโรงงานอย่างล้นหลาม จนไอศกรีมกลับมาขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอีกครั้ง ส่งผลให้ยอดขายไอศกรีมพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผู้บริหารจึงต้องออกคำสั่ง ให้พนักงานกลับมาทำงานอีกครั้ง โดยมีพนักงานบางแผนกที่กำลังเตรียมตัวหยุดงาน หรือบางรายแจ้งหยุดลาพักร้อนไปก่อนหน้านั้นแล้ว ต้องรีบเดินทางกลับมาทำงาน เพื่อส่งมอบสินค้าให้ตรงตามความต้องการลูกค้าทุก ๆ คน ซึ่งหากรับออร์เดอร์ และทำการส่งมอบไอศกรีมถึงมือลูกค้าครบทุกคนแล้ว จึงจะได้สิทธิ์ลาพักร้อนกันอีกครั้ง

ซึ่งก็ไม่รู้ว่า.. จะได้หยุดจริง ๆ อีกหรือไม่ !?


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line