“ไผ่ทองสเตชั่น” แฟรนไชส์ไอติมตักครบวงจร กับแพ็กเกจลงทุนที่โดนใจ เปิดขายกำไรทุกชุด


ทีม Smart SME ได้เจอตัวเป็น ๆ สักที ! สำหรับผู้บริหารรุ่น 3 รุ่นปัจจุบันของแบรนด์ “ไผ่ทองสเตชั่น Paithong Station” หรือที่ทุกคนรู้จักในแบรนด์ “ไผ่ทองไอสครีม” (ของแท้ ต้องสะกดแบบนี้) ตำนานกว่า 70 ปี ไอศกรีมกะทิตักสุดคลาสสิคเจ้าแรก ๆ ของประเทศไทย ที่แม้กาลเวลาและยุคสมัยจะแปรเปลี่ยนไปเพียงใด แต่ความนิยมชมชอบไม่ได้ลดน้อยถอยลง

 

 

“คุณณิชา-ปุณณสิริ ชัยผาติกุล” ผจก.ฝ่ายพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ คือ ผู้บริหารรุ่นที่ 3 ต่อจากอากง-อาม่า และรุ่นคุณพ่อคุณแม่ โดย ‘คุณณิชา’ มุ่งมั่นที่จะ R&D ผลิตภัณฑ์ไอศกรีม จากภาพลักษณ์ ‘ไอติมตัก’ ระดับท้องถิ่น สู่ ‘อุตสาหกรรมไอศกรีม’ ที่ครองใจคนไทยทั้งประเทศ ผ่านช่องทางการสร้างหน้าร้านใหม่ที่เข้าถึงทุกชุมชน ผ่านช่องทางการขายโดยใช้พลังของโซเชียลในทุก ๆ แพลตฟอร์มเป็นเครื่องมือสร้างแบรนด์ และขยายฐานลูกค้าแฟรนไชส์ “ไผ่ทองสเตชั่น”

 

แฟรนไชส์ ไผ่ทองสเตชั่น” เกิดขึ้นจากการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสช่วงโควิดฯ ในปี 2563 โดยโรงงานไผ่ทอง ผลิตไอศกรีมออกมาจำนวนมาก แต่ไม่สามารถระบายสินค้าได้ เนื่องจากเป็นช่วงล็อกดาวน์ ขณะนั้น ซึ่ง คุณปุณณสิริ ได้ประชุมกับสมาชิกครอบครัวและทีมงานทุกคน โดยจะทำอย่างไรให้ขายสินค้าออกไปได้ตามปกติ จึงได้มองถึงโอกาสช่องทางตลาดออนไลน์

จึงเริ่มทำโพสต์โปรโมท สร้างการรับรู้ไปสู่ผู้บริโภค ภายหลังจากโพสต์โปรฯ ดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และโซเชียลต่าง ๆ จึงเริ่มมีคนพบเห็นและสนใจรวมถึงมีกลุ่มยูทูบเบอร์ , บล็อกเกอร์สายรีวิวอาหารต่าง ๆ มาเจอโพสต์ ก็เริ่มมีออร์เดอร์ เริ่มมีคนสั่งไปกินที่บ้าน และช่วยรีวิวสินค้าให้ด้วย จึงทำให้กลายเป็น Viral ยอดสั่งถล่มทลาย !! เพียงชั่วข้ามคืน

โดยคอนเซ็ปต์ของธุรกิจแฟรนไชส์ “ไผ่ทองสเตชั่น” คือ ผลิตภัณฑ์ไอศกรีมสำเร็จรูปพร้อมทาน เสิร์ฟคู่กับท็อปปิ้งที่หลากหลาย บรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่ใช้งานสะดวก ปริมาณเหมาะสม ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

 

มาพร้อมช่องทางการจัดจำหน่ายรูปแบบ Delivery ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และ Application Food Delivery ชั้นนำต่าง ๆ เสิร์ฟความอร่อย มอบความสุขและความสนุกในครอบครัว จะลิ้มรสไอศกรีมแบบถ้วยเดี่ยว ๆ หรือสั่งเป็นเซตคู่จุใจกับท็อปปิ้งก็อร่อยฟิน ! คุ้มค่าได้ง่าย ๆ ทุกที่ทุกเวลาส่งตรงถึงบ้านคุณ

นอกจากรูปแบบการนำเสนอและช่องทางที่ทันสมัยเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นแล้วนั้น ในเรื่องของ Product ก็มีความหลากหลายน่าสนใจมากขึ้นด้วย อย่าง รสชาติ นมฮอกไกโด หรือจะเป็นรสชานมไต้หวัน หรือเผือก ซึ่งเป็น Seasonal Item หมุนเวียนเปลี่ยนไปสร้างสีสันให้กับร้านค้า

สำหรับรสชาติไอศกรีมของ ไผ่ทองสเตชั่น หลัก ๆ มีอยู่ด้วยกัน 9 รสชาติ และรสชาติอื่นๆ ตามเทศกาล แต่พระเอกตลอดกาล คือ ‘กะทิ’ และจะมีรสชาติ โกโก้ และ นมฮอกไกโด ที่ยอดขายดีตามมาติด ๆ

รวมไปถึงการ Adapt รูปแบบการขายไอศกรีม เดิมทีที่เป็นแบบถ้วยเดี่ยว ๆ (single) เราก็ปรับเปลี่ยนขายเป็นเซตบ้าง ขายเป็นชุดพร้อมโคนไอติมหรือท็อปปิ้งที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ หรือมีท็อปปิ้งที่เป็น By-Product เป็นเหมือน Snack หรือ คอร์นเฟลกส์ ซีเรียล เราก็มีขายคู่กับไอศกรีมด้วยเช่นกัน โดยคง Concept ให้ร้านเป็น One stop service

 

รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ ไผ่ทองสเตชั่น Paithong Station

Size S ชุดแม่ค้ามือใหม่ ลงทุนเริ่มต้น 54,900 บาท สามารถทำเป็น Home Delivery ได้เช่นกัน
Size M ชุดเคาน์เตอร์รับทรัพย์ ลงทุนเริ่มต้น 69,900 บาท เหมาะกับแบบตลาดอาหารสำเร็จรูป
Size L ชุดมือโปรโกยเงิน ลงทุนเริ่มต้น 75,900 บาท เหมาะสำหรับลูกค้าต่างจังหวัด
Size XL ชุดคีออสรุ่งเรือง ลงทุนเริ่มต้น 117,900 บาท เหมาะสำหรับพื้นที่เปล่า เช่น ปั๊มน้ำมัน จุดต่อรถ โดยสร้างร้านเป็น Stans Alone ขึ้นมา

 

สิ่งที่ผู้ลงทุนหรือแฟรนไชส์ซีจะได้รับ พร้อมนำไปเปิดร้านได้ทันที ได้แก่ (ได้รับในทุกแพ็กเกจการลงทุน)

• สิทธิ์ในการใช้แบรนด์
• คู่มือปฏิบัติการ
• มีทีงาน support
• Training ถึงหน้างานของแฟรนไชส์ซี (เงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนด)
• อุปกรณ์ตู้แช่
• สินค้าพร้อมขาย (ไอศกรีมสำเร็จรูป)
• Franchise Fee (ฟรีค่าแฟรนไชส์)
• ดีล GP พิเศษ และช่วยดูแลระบบหลังบ้าน App.Delivery
• สั่งซื้อสินค้าในครั้งต่อ ๆ ไปในราคาสมาชิก

 

โปรฯ พิเศษ ! รับส่วนลดทันที 5,000.-

เมื่อเซ็นสัญญาก่อนวันที่ 31 ธ.ค.66

 

สำหรับกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้า ของแบรนด์ ไผ่ทองสเตชั่น ที่กำลังทำอยู่ ได้แก่

Product & Service
พัฒนาไอศกรีมหลากหลาย รสชาติและแพ็กเกจจิ้งพรีเมียมขึ้น และเปิดรับบริการจัดส่ง Catering เช่น 30-100 คน โดยวิธีการแพ็กที่ได้มาตรฐาน สามารถรักษาและเก็บความเย็นได้จนถึงมือลูกค้า

Location
หาขยายสาขาและเช่าพื้นที่ โดยร่วมกับ Lotus’s Express และ Lotus’s go fresh และ ไฮเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ และกำลังจะขยายตลาดไปสู่กลุ่มห้างฯ เซ็นทรัล หรือ เดอะมอลล์ ให้มากขึ้น

Store Type
การพัฒนารูปแบบหน้าร้าน ให้เลือกตอบโจทย์นักลงทุนหรือผู้ที่ต้องการเป็น Partner Franchise ได้แก่ คีออส, รูปแบบร้าน Stand Alone, หรือรูปแบบ SHOP ขึ้นห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

 

เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาการลงทุนเพื่อเป็นรายได้ที่ 2 ลองพิจารณา ไผ่ทองสเตชั่น ไว้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย หรือหากมีเวลา สามารถแวะไปเยี่ยมชม แฟรนไชส์ ไผ่ทองสเตชั่น ได้ที่ บูธ D7 งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ย.- 2 ต.ค.66 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลเวสต์เกต

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ
https://www.facebook.com/PaithongIcecreamStation