MK ประกาศเปลี่ยนโลโก้ เดินตามกลยุทธ์ธุรกิจ มีผล 24 ตุลาคมนี้


“ช่วงเวลาแห่งความอบอุ่น ช่วงเวลาแห่งความสุข” คือ การได้รับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว ซึ่งหากนึกถึงเชนธุรกิจร้านอาหารสุกี้ ภาพจำคนไทย ยังไงก็ต้องเป็น “MK สุกี้” ที่ครองใจคนไทยมายาวนานอย่างแน่นอน

นับตั้งแต่ในปี พ.ศ. 2529 ร้านเอ็มเค สุกี้ ได้เปิดสาขาแรก ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และอยู่คู่คนไทยมาโดยตลอด ปัจจุบันแบรนด์มีอายุ 37 ปีเต็ม โดยมีร้าน เอ็มเค สุกี้ ที่เปิดให้บริการอยู่ทั่วประเทศกว่า 460 สาขา

มาวันนี้ MK ได้เปลี่ยนแปลงอีกครั้งที่สำคัญ นั่นคือ การประกาศเปลี่ยนโลโก้บริษัท ตามวิสัยทัศน์-กลยุทธ์ใหม่ มีผลตั้งแต่ 24 ต.ค. 66 เป็นต้นไป (ย้ำไม่มีผลกับการดำเนินงานและการบริหาร)

โดยวันที่ 24 ตุลาคม 2566 บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศเปลี่ยน โลโก้ (Corporate Logo) ของบริษัท เป็นดีไซน์ใหม่

สำหรับสาเหตุของการตัดสินใจครั้งนี้ เอ็มเคฯ ระบุในหนังสือที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า

“การเปลี่ยนแปลงโลโก้นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยจะมีผลตั้งแต่ 24 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป”

“เอ็มเค สุกี้” ยังได้ตอกย้ำด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและบริหารทางธุรกิจของบริษัท โดยทั้งชื่อย่อ เว็บไซต์ ที่อยู่สำนักงาน และหมายเลขติดต่อ ยังคงเดิมทุกประการ

สำหรับประวัติโดยย่อของ “ร้านเอ็มเค สุกี้” ในส่วนของที่มาของชื่อและโลโก้เอ็มเคนั้น ข้อมูลจากเว็บไซต์ mkrestaurant.com ระบุว่า ที่มาของคำว่า “เอ็มเค” มาจากชื่อของเจ้าของเดิมคือ “มาคอง คิงยี” (Makong King Yee) ชาวฮ่องกง ก่อนที่ “คุณป้าทองคำ เมฆโต” จะซื้อกิจการต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2505

 

ต่อมาในปี พ.ศ.2527 คุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ เจ้าของเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ได้ชักชวน คุณป้าทองคำ มาเปิดร้านอาหารไทยในเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในชื่อร้าน “กรีน เอ็มเค” ตามด้วยร้านสุกี้เอ็มเค สาขาแรกในห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในปี พ.ศ.2529 ถือเป็นจุดเริ่มต้นทำให้คนไทยรู้จักร้านอาหารสุกี้นามว่า “เอ็มเค สุกี้” นับแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน