วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

Krispy Kreme ใน UK แจก ‘Ghosted Boxes’ กล่องเปล่าที่ใครได้รับมาแลกโดนัทฟรี 4 ชิ้น

by Anirut.j, 27 ตุลาคม 2566

ไม่ใช่แค่ผีที่หลอกเท่านั้น คนก็ยังหลอกได้เหมือนกัน บางทีอาจจะน่ากลัวกว่าผีอีก

มีผลการศึกษาพบว่า 2 ใน 5 ของชาวอังกฤษถูกผี ซึ่งเป็น “เพื่อน” หรือ “สมาชิก” ในครอบครัว หลอก จึงเป็นไอเดียแคมเปญของ Krispy Kreme ที่ต้องการใช้โดนัทเป็นสื่อกลางในการสานความสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจระหว่างกันให้กลับมาดีอีกครั้ง

ปรากฏการณ์นี้ส่งผลต่อมิตรภาพของชาวอังกฤษที่หดตัวในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยค่าเฉลี่ยของชาวอังกฤษบอกว่าพวกเขามีเพื่อสนิท 5.1 คน แต่ทุกวันนี้เหลือ 3.7 คน ลดลง 27% เลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น เกือบ 1 ใน 10 บอกว่าตอนนี้พวกเขาไม่มีเพื่อนสนิทเลย ซึ่งเพิ่มขึ้น 50% จากทศวรรษก่อน

ด้วยเหตุนี้ Krispy Kreme จึงใช้ช่วงเวลาที่น่ากลัวที่สุดของปีอย่างเทศกาลฮาโลวีน เชิญชวนชาวอังกฤษ กลับมาสานสัมพันธ์กับเพื่อนเก่าอีกครั้งด้วยการ “หลอก” เลี้ยงโดนัทฟรีหนึ่งกล่อง สร้างมิตรภาพให้กลับมาอีกครั้ง

สำหรับวิธีการก็ง่าย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน Krispy Kreme จะให้กล่อง ‘Ghosted Boxes’ ซึ่งมีลักษณะขาว-ดำ ให้เข้ากับธีม โดยคนที่ต้องการขอคืนดีจะนำกล่องนี้มอบให้กับคนที่หยุดคุยกันไปนานแล้ว แต่อยากขอโอกาสกลับมาสนทนาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม กล่อง ‘Ghosted Boxes’ ที่ถูกส่งไปนั้น จะมีแต่ความว่างเปล่า ไม่ได้เป็นการหลอกซ้ำ แต่อย่างใด โดยคนที่ได้รับกล่องสามารถนำมาแลกโดนัท Original Glazed ฟรี 4 ชิ้น ที่หน้าร้าน Krispy Kreme

เรื่องนี้ถือเป็นไอเดียเจ๋ง สำหรับการขอคืนดี โดยใช้เทศกาลฮาโลวีนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นการแก้ปัญหาสังคมให้ผู้คนกลับมาคืนดีกัน แถมแบรนด์ก็ได้ภาพลักษณ์ที่ดีกลับไปอีกด้วย

ที่มา: lbbonlinedesigntaxi


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line