วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

เปลี่ยนบรรยากาศ! 10 เมืองที่เหมาะกับทำงานไปด้วย เที่ยวไปด้วย

by Anirut.j, 29 ตุลาคม 2566

แม้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้รุนแรงเหมือนเมื่อก่อน และอาจจะจบลงแล้ว แต่การทำงานระยะไกล หรือที่เรียกว่า “workcation” จะกลายเป็นเทรนด์ที่คาดการณ์ว่ายังคงอยู่ต่อไป โดยเฉพาะคนรุ่นมิลเลนเนียล และ Gen Z ที่ยังคงทำงานไปพร้อมกับการไปเยือนจุดหมายปลายทางที่พวกเขาชื่นชอบ

ตามรายงานของ WorkMotion แพลตฟอร์มทรัพยากรมนุษย์ ได้วิเคราะห์ 85 เมืองทั่วโลก เพื่อหาคำตอบว่าเมืองเหล่านี้นั้นมีความง่าย และน่าสนใจเพียงใดสำหรับคนทำงานระยะไกล โดยรายงานฉบับนี้อ้างถึง “ที่ทำงาน” สำหรับการอาศัยระยะสั้นประมาณ 12 เดือน หรือน้อยกว่านั้น ขณะที่ทำงานนอกสถานที่ ผ่านตัวชี้วัด ได้แก่ วีซ่า, โครงสร้างพื้นฐานของการทำงานระยะไกล, ประสบการณ์ของผู้มาเยือน, ความปลอดภัย, การเข้าถึงการดูแลสุขภาพ, การเข้าถึงที่อยู่อาศัย, ความคล่องตัว, ความสุข, อัตราภาษีเงินได้, อาหารและที่อยู่อาศัยราคาไม่แพง

10 เมืองที่เหมาะกับทำงานไปด้วย เที่ยวไปด้วย มีดังต่อไปนี้

อันดับ 1 บาร์เซโลนา, สเปน
อันดับ 2 ดูไบ, ยูเออี
อันดับ 3 ปราก, สาธารณรัฐเช็ก
อันดับ 4 มาดริด, สเปน
อันดับ 5 เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย
อันดับ 6 อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์
อันดับ 7 ลิสบอน, โปรตุเกส
อันดับ 8 ซิดนีย์, ออสเตรเลีย
อันดับ 9 กรานคานาเรีย, สเปน
อันดับ 10 เรคยาวิก, ไอซ์แลนด์

จากการศึกษา “บาร์เซโลนา” ได้รับคะแนนสูงสุดในเรื่องราคาที่อยู่อาศัยที่สามารถเข้าซื้อได้, ความสามารถในการใช้จ่ายอาหาร และประสบการณ์ของผู้มาเยือน ที่อยู่เหนือปัจจัยอื่น ๆ ที่ศึกษา ส่วน “ดูไบ” เมืองทะเลทรายอันหรูหราเป็นเมืองเดียวจากทั้งหมด 85 แห่ง ที่เสนออัตราภาษีสำหรับผู้มีรายได้เป็นศูนย์ และยังได้คะแนนมากกว่า 95 ในด้านความปลอดภัย ความมั่นคง และความคล่องตัว

ที่มา: cnbc

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line