วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

Nissin เปิดตัวแพคเกจจิ้งใหม่ “มาม่าในกล่องกระดาษ” เข้าไมโครเวฟได้ อุ่นพร้อมกินใน 2 นาที

by Anirut.j, 1 พฤศจิกายน 2566

ปัจจุบันหลายแบรนด์สินค้าเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการนำนวัตกรรมมาผสมผสานกับวัตถุดิบจนกลายเป็นแพคเกจจิ้งใหม่ขึ้นมา

Nissin หนึ่งในแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดนิยมของโลกกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของธุรกิจ เมื่อเตรียมจะเปลี่ยนไปใช้แพคเกจจิ้งที่ทำมาจากกล่องกระดาษ โดยจะเริ่มในปี 2024 ที่สหรัฐฯ ก่อน

บริษัทออกมาเปิดเผยว่าตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป บริษัทจะเลิกใช้โฟมสำหรับทำถ้วย พร้อมเปลี่ยนมาเป็นถ้วยกระดาษ ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์สามารถเข้าไปไมโครเวฟ ใช้เวลา 2 นาที ก็รับประทานได้ และไม่ต้องใช้น้ำเดือดแต่อย่างใด

ด้าน Michael Price ประธานและซีอีโอของ Nissin Foods สหรัฐฯ กล่าวว่าบะหมี่ถ้วยของเรายังคงรสชาติ และรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม แต่เรายังคงค้นหาวิธีพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการในปัจจุบันของผู้บริโภคทั้งในเรื่องสิ่งแวดล้อม และโลก

“แพคเกจจิ้งที่ได้รับการปรับปรุง และถ้วยกระดาษใหม่ ถือเป็นก้าวสำคัญของ Nissin ที่มีความมุ่งมั่นในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม” Michael Price กล่าว

สำหรับ Nissin เป็นแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดนิยมที่ใช้บรรจุภัณฑ์โฟมตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1973 อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ชื่นชอบในแบรนด์นี้จะได้เห็นรสชาติโปรดทั้งหมดอยู่ในบรรจุภัณฑ์กระดาษแบบใหม่ซึ่งประกอบด้วยเส้นใยรีไซเคิล 40% ไม่มีพลาสติก ส่วนฝาบนทำจากกระดาษรีไซเคิล 100% พร้อมที่จะวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2024

จะเห็นได้ว่าเทรนด์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมกำลังได้รับความนิยมในหมู่แบรนด์สินค้าที่ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นจากที่ผ่านมาการทำธุรกิจจะไม่ค่อยใส่ใจเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปแล้ว โดยการใช้แพคเกจจิ้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมย่อมส่งผลดีกับตัวแบรนด์ที่แสดงออกถึงความใส่ใจ เช่นเดียวกับผู้บริโภคก็ใช้เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือไม่

เรียกได้ว่าแบรนด์ไหนไม่ปรับ อนาคตอาจสายเกินไป และอยู่ไม่ได้ในที่สุด

ที่มา: cbs8


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line