วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

EXIM BANK คว้ารางวัล Best Bank for Corporate & Social Responsibility (CSR) Thailand 2023 จาก International Business Magazine

by Smart SME, 23 พฤศจิกายน 2566

EXIM BANK คว้ารางวัล Best Bank for Corporate & Social Responsibility (CSR) Thailand 2023 จาก International Business Magazine

 

 

EXIM BANK ได้รับรางวัล Best Bank for Corporate & Social Responsibility (CSR) Thailand 2023 จากเวที International Business Magazine Awards 2023 จัดโดย International Business Magazine นิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเชีย ตอกย้ำบทบาทธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย (Thailand Development Bank) ที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีระบบงานและบุคลากรที่มีคุณภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาลและมีความรับผิดชอบต่อสังคม

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ (SFI) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง ได้รับรางวัล Best Bank for Corporate & Social Responsibility (CSR) Thailand 2023 จาก International Business Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเชียในครั้งนี้ แสดงถึงความสำเร็จขององค์กรที่มุ่งดำเนินพันธกิจและภารกิจขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยยึดหลักการ “4P” เริ่มต้นจากการดูแลคน (People) เพื่อดูแลโลก (Planet) ด้วยความใส่ใจในประสิทธิภาพ (Productivity) นำไปสู่กำไร (Profit) ซึ่งรวมถึงคุณค่าที่ตอบแทนคืนสู่สังคม ควบคู่กับการผนวกรวมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิบัติงานประจำวันตลอดห่วงโซ่ (CSR-in-process) ซึ่งมีโครงการที่สำคัญ อาทิ การอบรมความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการแบบครบวงจร รวมทั้งร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรเพื่อดำเนินโครงการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน (CSR-after-process) อย่างต่อเนื่อง

“EXIM BANK พร้อมทำหน้าที่ ‘มากกว่าธนาคาร’ สู่บทบาท Green Development Bank ด้วยการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Environmental, Social, and Governance : ESG) ตามมาตรฐานสากลตลอดกระบวนการปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจไทยและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยและโลกโดยรวมในทุกมิติ” ดร.รักษ์ กล่าว

Tag :

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line