วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

เคส iPhone ย่อยสลายได้ เมล็ดหย่อนลงพื้นกลายเป็นดอกไม้-พืชสมุนไพร

by Anirut.j, 11 ธันวาคม 2566

เคส iPhone รุ่นเก่าที่เราไม่ใช้แล้วมักจะถูกทิ้ง หรือไม่ถูกยัดอยู่ในลิ้นชักแบบหมดความหมาย มี่ประโยชน์อีกต่อไป แต่จะดีกว่านี้หรือไม่ หากเคสไอโฟนเหล่านี้สามารถนำต่อยอดส่งคืนความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

iGreen Cover สร้างสรรค์โดย iGreen Gadgets แบรนด์อุปกรณ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ทำเคส iPhone แบบแรก และแบบเดียวในโลกที่ย่อยสลายได้แบบสมบูรณ์แบบ มีเมล็ดพืชสามารถนำไปปลูกได้เมื่อไม่ใช้งานแล้ว ทั้งดอกไม้-พืชสมุนไพร แบบน่าทึ่งตามเป้าหมายที่อยากสร้างความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เคส iPhone มีส่วนประกอบที่มาจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% โดยมีแป้งข้าวโพดเป็นวัตถุดิบหลัก และมีสารประกอบอินทรีย์ที่ไม่ใช่เพียงแต่ให้ความแข็งแกร่งแก่เคสเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงเมล็ดพืชที่ซ่อนอยู่ภายในโครงสร้างของเคสอีกด้วย แน่นอนว่าจะช่วยให้เคสสามารถย่อยสลายได้อย่างแท้จริง ซึ่งรากของพืชที่กำลังเติบโตจะกินแป้งข้าวโพด ช่วยให้มันละลาย และกลับคืนสู่ดินเร็วขึ้น

ผู้ใช้สามารถนำเคสไปปลูกลงดินได้ เมื่อเคสสลายตัวจะปล่อยเมล็ดออกมา ทำให้คุณปลูกสมุนไพร หรือดอกไม้ได้ตรงฝาที่ถูกทิ้ง แบ่งเป็น 3 เวอร์ชัน ได้แก่ 1.สีเขียวสำหรับโหระพา 2.สีเหลืองสำหรับเดซี่ และ 3.สีฟ้าอ่อน

หากต้องการปลูก iGreen Cover เพียงฝัง โดยทำมุม 30 องศากับพื้น ซึ่งเมล็ดที่อยู่ภายในจะได้รับการปกป้องด้วยฟิล์มที่ละลายน้ำ และจะละลายเมื่อสัมผัสกับพื้น ทำให้เมล็ดมีอิสระจะหยั่งรากได้

ที่มา: designtaxi


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line