รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
บอกก่อนว่าทั้ง “คัลแลน-พี่จอง” ไม่ได้มุ่งเป้าที่จะมาเป็นยูทูปเบอร์ตั้งแต่เริ่มต้น โดย คัลแลน มีชื่อจริงว่า PARK KIDEUK เป็นนักดนตรีมีชื่อวงว่า “HateBerry” นอกจากนี้ยังเป็นโปรดิวเซอร์เพลง EDM รวมถึงเป็นเจ้าของผับ และเปิดเพลงไปด้วย เรื่องราวที่สร้างความเกี่ยวข้องกับประเทศไทยของคัลแลน นั่นคือเวลาอยู่ที่เกาหลีมักมีคนทักว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า อาจจะด้วยรูปร่างหน้าตาที่มีความคมเข้ม
สำหรับ คัลแลน มาอยู่เมืองไทยเป็นระยะเวลา 3 ปี หลังมาทัวร์คอนเสิร์ตกับวง ส่วนพี่จองเคยเล่าสาเหตุที่มาท่องเที่ยวประเทศไทยว่าต้องการหนีหนาวจากเกาหลี เมื่อมาอยู่ได้เรียนรู้ และหลงรักวัฒนธรรมไทยถึงขั้นเข้าคลาสเรียนภาษาไทยจนสามารถสื่อสารได้ในที่สุด
เริ่มแรกนั้น คัลแลน เริ่มทำยูทูปโดยเดินเรื่องคนเดียว ก่อนที่พี่จองจะมาภายหลัง และยังมีเพื่อน ๆ เข้ามารวมแจมในทริปเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น จูดี้, น้องแดน
พูดภาษาไทย: ด้วยความที่เป็นคนเกาหลี แต่พูดภาษาไทยใช้ในการสื่อสาร จึงทำให้กลายเป็นเสน่ห์ไปโดยปริยาย จะเห็นได้ว่าทั้งคู่จะพูดภาษาไทยเป็นหลัก น้อยมากที่จะพูดเกาหลี จนเกิดวลีใหม่ ๆ ขึ้นมา เช่น ใจฟู, บุดดร้าอ้วน, หมวกแข็ง, เย็นตาโฟสีชมพู
มองมุมบวกเสมอ: การเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ จะเห็นได้ว่ามีอุปสรรคเกิดขึ้น แต่พวกเขาก็มองมุมบวกอยู่เสมอ และยิ้มให้กับทุกเหตุการณ์เข้ามา ทำให้คนดูไม่เครียด กลายเป็นเรื่องตลก ที่ไม่ได้มานั่งบ่นให้เสียเวลา
ความเป็นมิตร: อัธยาศัยของคู่เวลาพูดคุยกับคนไทย ทั้งความขี้เล่น หยอดมุข เข้าได้กับทุกคน จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้คนติดตาม
ความเรียล: การเดินทางในแต่ละครั้งไม่ได้ดูหรูหราเลย กลับกันเป็นการเดินทางแบบง่าย ๆ นั่งรถทัวร์ รถสองแถว และพักในสถานที่ที่เรียบง่าย แสดงให้เห็นถึงความไม่เรื่องมาก รวมถึงการเสนอเสนอในเรื่องที่บางคนไม่เคยรู้ เช่น พาสปอร์ตอุทยาน จึงเป็นความแปลกใหม่เกิดประเด็นให้คนพูดถึง จนในที่สุดกรมอุทยานเชิญมาประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว
เรื่องที่เกี่ยวข้อง