วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

รู้จัก ‘Icon of the Seas’ เรือสำราญยักษ์จุคนสูงสุด 7,600 คน ใหญ่กว่าเรือไททานิค 5 เท่า

by Anirut.j, 3 กุมภาพันธ์ 2567

การท่องเที่ยวถือเป็นได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว หากแยกรายละเอียดก็สามารถแตกไลน์ธุรกิจได้อย่างมากมาย

“เรือสำราญ” กับทางเลือกการเดินทางของคนที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศชมทิวทัศน์ตามท้องทะเล สร้างประสบการณ์แบบไม่เคยทำมาก่อน กลายเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ สอดคล้องกับข้อมูลของ Cruise Line International Association ที่เผยว่า ในปี 2021 อุตสาหกรรมเรือสำราญสร้างรายได้ถึง 75,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2.66 ล้านล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม การจะทำอย่างไรให้ดึงดูดเพื่อจะดึงดูดให้ผู้คนมาใช้บริการคงหนีไม่พ้น ความบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดเต็มแบบครบครัน อลังการจนเกิดความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

‘Icon of the Seas’ เรือสำราญที่บอกคนทั่วโลกว่านี่คือเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก มี Royal Caribbean Group เป็นเจ้าจองลงทุนค่าใช้จ่ายในการสร้าง 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7.1 หมื่นล้านบาท) โดยเรือมีน้ำหนัก 250,800 ตัน ยาว 365 เมตร สูง 20 ชั้น รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7,600 คน เปรียบเทียบแล้วใหญ่กว่าเรือไททานิค 5 เท่า ภายในเรือสำราญประกอบด้วยร้านอาหาร บาร์ เลานจ์ ที่ให้บริการมากกว่า 40 จุด วงออเคสตราที่คอยบรรเลงสร้างความบันเทิง พร้อมทั้งสระว่ายน้ำ 7 สระ, สไลเดอร์ 6 จุด, ลานสเก็ตน้ำแข็ง และโรงละคร

Jason Liberty ประธานและซีอีโอ Royal Caribbean Group กล่าวว่า ‘Icon of the Seas’ คือสุดยอดแห่งความฝัน สร้างสรรค์ และดำเนินชีวิตตามพันธกิจของเรามากว่า 50 ปี เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่ดีที่สุดในโลกอย่างมีความรับผิดชอบ

ด้านราคาตั๋วเรือสำราญ ‘Icon of the Seas’ จะเริ่มต้นตั้งแต่ 1,723-2,639 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 61,000-93,000 บาท) และได้ออกเดินทางไปเป็นครั้งแรกจากไมอามี ข้ามเกาะ 7 วันในทะเลแคริเบียนเป็นที่เรียบร้อย

อีกด้านหนึ่งด้วยเรือที่มีขนาดใหญ่จึงมีองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมออกมาแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำมันเชื้อเพลิงที่อาจจะรั่วไหลสู่ท้องทะเลจนเกิดมลพิษที่ไม่ส่งผลดี

ที่มา: wionews


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line