วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

ดังไกล! "ขนมครก" ไทยติดอันดับ 4 แพนเค้กที่ดีที่สุดในโลก

by Anirut.j, 9 กุมภาพันธ์ 2567

เว็บไซต์ tasteatlas ซึ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอาหาร ทำการจัดอันดับแพนเค้กที่ดีที่สุดในโลก พบขนมครกจากไทยเข้ามาติดอันดับ 4

ขนมครก เป็นของหวานจากประเทศไทยที่มีขนาดเล็ก ถูกสร้างสรรค์ด้วยการนำแป้งข้าวเจ้าและกะทิมาผสมกัน ใส่ลงในกระทะเหล็กขนาดใหญ่ที่มีรอยเว้ากลมเล็ก ๆ ปิดฝา ซึ่งรูปลักษณ์ของอาหารจะแบ่งเป็นแป้งที่อยู่ชั้นล่างสุดที่มีความกรุบกรอบ และไส้กะทิครีมที่มีรสหวานเล็กน้อย

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มไส้ที่มีลักษณะคล้ายคัสตาร์ด ได้แก่ ต้นหอมหั่นบาง ๆ, เผือก, ข้าวโพด, ฟักทอง โดยขนมครกมักพบได้ที่ตามสตรีทฟู้ดส์ของประเทศไทย มักรับประทานเป็นของว่าง ซึ่งช่วยรักษาสมดุลของรสหวาน และเผ็ดได้ดีมาก

สำหรับหัวข้อการจัดอันดับนั้นพูดถึงแพนเค้ก ซึ่งมีการอธิบายถึงอาหารในส่วนนี้ว่าเป็นอาหารที่ทำจากแป้งเหลว นิยมทำให้สุกด้วยการใช้กระทะ นั่นจึงทำให้ขนมครกเข้าข่ายเป็นอาหารประเภทดังกล่าว

ด้านเมนูที่เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 แพนเค้กที่ดีที่สุด ได้แก่ Crêpes จากประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นแพนเค้กเนื้อบาง ทำจากแป้งสาลี ซึ่งเป็นอาหารหลัก และอาหารประจำชาติ รวมถึงเป็นที่นิยมจนแพร่หลายไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 20

ที่มา: tasteatlas


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line