วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า เรื่องง่ายๆที่ใครก็ทำได้

by Anirut.j, 22 มีนาคม 2567

เรามักเคยได้อ่านบทความเกี่ยวกับผู้บริหาร นักธุรกิจชื่อดังที่ประสบความสำเร็จ ทำอะไรในตอนเช้า ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวันใหม่ มีความสำคัญที่จะทำให้ผลลัพธ์ในวันนั้นออกมาเป็นอย่างไร ดังนั้น เรื่องราวเหล่านี้จึงเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ สามารถสร้างแรงบันดาลใจ นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเองได้

เรื่องที่จะมาเล่าในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ที่เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า กิจวัตรที่เขาทำคืออะไรมาหาคำตอบกัน

ซุนดาร์ ไม่ได้เริ่มต้นตอนเช้าด้วยการอ่าน Wall Street Journal ขณะจิบกาแฟ แต่เขาตื่นนอน และอ่านเว็บไซต์เฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริหารด้านเทคโนโลยี และคอข่าวสาร โดยเว็บไซต์นี้มีชื่อว่า Techmeme ซึ่งรวบรวมลิงก์ไปยังข่าวเทคโนโลยีล่าสุดที่เผยแพร่โดย Bloomberg, CNBC, The Verge และสื่ออื่น ๆ ที่ครอบคลุมเทคโนโลยี

สำหรับเว็บไซต์ Techmeme ก่อตั้งในปี 2005 โดย Gabe Rivera ที่ต้องการรวบรวมข่าวสารเทคโนโลยี มีเป้าหมายเป็นผู้อ่านที่ชื่อชอบในอุตสาหกรรมนี้แบบง่าย ๆ ไว้ในที่เดียว โดยไม่มีการพาดหัว หรือสรุปข่าวแต่อย่างใด แม้ว่า Techmeme จะเป็นแหล่งข้อมูลข่าวอุตสาหกรรมในซิลิคอนวัลเลย์มานานหลายปี แต่เว็บไซต์ดังกล่าวก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก จะรู้จักเฉพาะกลุ่ม อย่างไรก็ตาม Rivera บอกว่าเว็บไซต์ของเขาดูนับแสนต่อเดือน

“Techmeme เป็นพื้นที่การอ่านสำหรับผู้บริหารสายเทคโนโลยี เพราะเราพร้อมที่จะมอบประสบการณ์ บทสรุปผู้บริหารที่พวกเขาต้องการ มีลิงก์จำนวนมากในการเข้าถึงที่ไม่ใช่ clickbait ไม่มีป๊อปอัพ วิดีโอ หรือโฆษณาที่กวนใจ” Rivera กล่าว

ไม่ใช่แค่ Sundar Pichai เท่านั้น ยังมีผู้บริหารคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta, Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram, Satya Nadella ซีอีโอ Microsoft, Jeff Weiner ประธานกรรมการบริหาร LinkedIn, David Marcus อดีตผู้บริหาร PayPal และ Dick Costolo อดีตซีอีโอ Twitter ก็อ่านเว็บไซต์นี้เหมือนกัน

จะเห็นได้ว่านักธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับสูง จะใช้เวลาในตอนเช้าเช็กความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่พวกเขาดำเนินกิจการอยู่ แน่นอนว่ามันช่วยทำให้ไม่ตกเทรนด์ รู้ความเคลื่อนไหวว่ามีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจเป็นอย่างมากกับการนำมาปรับใช้ พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจน

ที่มา: businessinsider

 

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line