วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

by Anirut.j, 22 มีนาคม 2567

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

แต่ “ผักชี” ก็ถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งของอาหาร เมื่อ Pizza Hut นำเมนูพิซซ่าหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง หลังจากเคยเปิดขายมาแล้วในช่วงปี 2023 ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า แต่คราวนี้จัดเต็มกว่าเดิม เพิ่มหน้าพิซซ่าเป็น 2 เท่า

สำหรับหน้าพิซซ่าดังกล่าวมีชื่อว่า “Pakuchi Sugite Kusa” ซึ่งเมื่อแปลจะได้ความหมายว่า “สมุนไพรผักชีมากเกินไป” โดยว่ากันว่าพิซซ่าหน้านี้แม้แต่คนรุ่นเจน Z ก็ตกใจ อย่างไรก็ตาม ส่วนแบ่งการตลาดเป็นของกลุ่มเจน Z ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเมนูนี้ แต่ผู้ที่ชื่นชอบผักชีทุกช่วงวัยก็ประทับใจกับเมนูเรียบง่ายรูปแบบใหม่ของ Pizza Hut ซึ่งประกอบด้วย กุ้งราดซอสมะเขือเทศ และซอสยังนยอม พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์ของผักชีได้อย่างเต็มที่

ตามรายงานของ Pizza Hut ระบุว่าเมนูนี้สอดคล้องกับสโลแกนของแบรนด์คือ “มากกว่าที่คุณจะจินตนาการได้เสมอ” ในเครืออย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ พิซซ่าหน้าผักชีจะจำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นถึงวันที่ 9 เมษายน นี้ ในราคา 2,500 เยน สำหรับรับประทานในร้าน และ 2,800 เยน สำหรับการจัดส่ง

ที่มา: japantoday

 

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line