วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

รู้จัก Affiliate สร้างรายได้แบบไม่ต้องลงทุน ให้คุณเป็นนายหน้าร้าน 7-Eleven

by Anirut.j, 10 เมษายน 2567

อีกหนึ่งกลยุทธ์ของการสินค้าในยุคนี้ คือการเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาทำหน้าที่ที่เรียกเข้าใจง่าย ๆ ว่า “นายหน้า” เผยแพร่สินค้าของแบรนด์ผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ เช่น TikTok ที่ดูเหมือนว่าจะพบเห็นบ่อยที่สุด หากสินค้าขายได้ก็รับค่าคอมมิชชั่นไป

แน่นอนว่า โมเดลรูปแบบนี้วิน-วิน ทั้งสองฝ่าย ทั้งในตัวของแบรนด์สินค้าที่สินค้าขายได้ ขยายช่องทางสร้างการรับรู้มากขึ้นกว่าเดิม เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคแบบเจาะจง ส่วนคนที่รับหน้าที่เป็นนายหน้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างรายได้ให้กับตัวเองแบบไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย

เทรนด์นี้กำลังเป็นกระแส โดยล่าสุด “All Online” บริการที่อยู่ในเครือ 7-Eleven ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เปิดตัว Affiliate ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างรายได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุน เพียงสมัครเป็นสมาชิก ALL ONLINE Affiliate เลือกสินค้าที่ต้องการโปรโมท แชร์ลิงก์ หรือส่งต่อ QR Code ของสินค้าไปยังช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Facebook, TikTok, Instagram, X, YouTube ซึ่งสินค้ามีให้เลือกโปรโมทมากกว่า 100,000 รายการ

สำหรับค่าคอมมิชชั่นจะแบ่งเป็นหมวด ดังต่อไปนี้

-ซูเปอร์มาร์เก็ต ค่าคอมมิชชั่น 1%
-มือถือและแกดเจ็ต ค่าคอมมิชชั่น 1%
-แม่และเด็ก ค่าคอมมิชชั่น 3.60%
-เครื่องใช้ไฟฟ้า ค่าคอมมิชชั่น 3.60%
-ไอที กล้อง ค่าคอมมิชชั่น 3.60%
-สัตว์เลี้ยง ค่าคอมมิชชั่น 3.60%
-แฟชั่น ค่าคอมมิชชั่น 5%
-หนังสือและเครื่องเขียน ค่าคอมมิชชั่น 3.60%
-สุขภาพ ค่าคอมมิชชั่น 5%
-บ้านและสวน ค่าคอมมิชชั่น 5%
-ความงาม ค่าคอมมิชชั่น 5%

อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ หากสินค้ามีราคา 100 บาท เมื่อสินค้าขายได้ และมีค่าคอมมิชชั่นนั้น 5% คนขายก็จะได้รับเงินส่วนแบ่ง 5 บาท

เงื่อนไขการรับค่าคอมมิชชั่นจะทำจ่ายเฉพาะธุรกรรมที่เกิน 1,000 ขึ้นไป หากยอดไม่ถึง 1,000 จะถูกสะสมยอดได้ 2 ปี ซึ่งค่าคอมมิชชั่นจะทำจ่ายเฉพาะคำสั่งซื้อที่สำเร็จ ไม่รวมรายการยกเลิกภายหลัง ค่าคอมมิชชั่นจ่ายเฉพาะกลุ่มสินค้า หรือสินค้าที่เข้าร่วมเท่านั้น

ข้อดีของการขายลักษณะนี้ ผู้เป็นสมาชิกไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้าแต่อย่างใด ไม่ต้องใช้เงินลงทุน เพียงแค่หมั่นโปรโมทสินค้า

ที่มา: allonline


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line