วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

by Anirut.j, 5 พฤษภาคม 2567

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

แต่แท้จริงหากไม่รู้แก่นแท้อย่างแท้จริง การกระทำที่ผ่านมาก็จะสูญเปล่า ดังนั้น เรามาพิจารณากันดูว่าเพราะอะไร การทำงานหนักไม่ได้การันตีความสำเร็จเสมอไป

1.เพราะการทำงานอย่างชาญฉลาดมีประโยชน์มากกว่าการทำงานหนัก

การทำงานหนักอาจทำให้เสียเวลา โดยเฉพาะหากคุณไม่ได้รับผลลัพธ์ตามที่ต้องการ โดย Chris Leavitt เจ้าพ่อด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่าการทำงานที่ชาญฉลาดคือกลยุทธ์เชิงรุกในการสร้างความเป็นมืออาชีพ ยกตัวอย่างตอนที่เริ่มทำงานแรก ๆ เขารู้ดีว่าเวลาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถต่อรองได้ และผู้คนต่างใช้ไปอย่างสิ้นเปลือง

การทำงานอย่างชาญฉลาดทำให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น โดยไม่เสียเวลา, ไม่ประนีประนอม หรือเสียผลกำไรแต่อย่างใด

2.เพราะคุณต้องการสนับสนุน

การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นเป็นสิ่งสำคัญ ไม่มีใครอยู่ได้โดยไม่มีสังคม โดย Richard Branson นักธุรกิจชื่อดัง กล่าวว่าความสำเร็จในธุรกิจเกิดจากการสร้างคอนเน็คชัน และเขารู้ดีว่าตัวเองสามารถสิ่งดี ๆ ได้มากมาย หากไม่มีการสนับสนุนจากผู้คนที่ช่วยผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้า แต่ถ้าหากคุณมัวแต่นั่งทำงานหนัก บางทีก็ไม่มีใครรู้ว่าคุณกำลังทำอะไร และอาจจะพลาดโอกาสดี ๆ ไปเลยก็ได้

3.เพราะคุณต้องเอาชนะความกลัว

ความกลัวสามารถเป็นอุปสรรคร้ายแรงต่อความสำเร็จ แล้วคุณจะหลีกเลี่ยงมันอย่างไรที่จะเอาชนะ โดย Barbara Corcoran เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์และผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ เล่าว่าตอนที่เธอยังเด็ก เธอกลัวที่จะพูดในที่สาธารณะ ทั้งพูดติดอ่าง และมีประสบการณ์ที่ไม่น่าจดจำสักเท่าไหร่

แต่ Corcoran รู้ดีว่าวิธีการที่ดีที่สุดในการเอาชนะความกลัวคือการเผชิญหน้ากับมัน โดยเธอบังคับตัวเองให้ยอมรับภารกิจการพูดที่มากมาย ดังนั้นจึงเริ่มพัฒนาเรื่อย ๆ จนมีความมั่นใจในที่สุด

4.เพราะรูปลักษณ์ของคุณมีความสำคัญ

Earl G. Graves, Sr., ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Black Enterprise ชาวอเมริกัน มองว่ารูปร่างหน้าตาของคุณสะท้อนถึงความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ และมีอิทธิพลต่อวิธีที่จะทำให้ผู้อื่นรับรู้ ตลอดจนเส้นทางสู่ความสำเร็จของคุณ แต่น่าเสียดายที่ใครหลายคนมักมองข้ามสิ่งนี้

5.เพราะคุณต้องการวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจ

Tony Robbins ไลฟ์โค้ชและนักเขียนชาวอเมริกัน กล่าวว่าวิสัยทัศน์มีความสำคัญต่อความสำเร็จ ตนมีความชัดเจนมากกว่าเขาอยากใช้ชีวิตอย่างไร และสร้างวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจจะพาเขาบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ เหล่านี้ทำให้เขาตื่นตัว จนกลายเป็นความสำเร็จในอาชีพการงาน และการเงินอันยิ่งใหญ่ รวมถึงได้ช่วยเหลือผู้คนทั่วโลก

ที่มา: lifehack


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line