วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2567

พาณิชย์ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1 พัฒนาสินค้า ยกระดับรายได้ประชาชนในพื้นที่

by Anirut.j, 10 มิถุนายน 2567

Smartsme มีโอกาสไปร่วมงานลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่น้อยกับการใช้จุดแข็งของแต่ละภาคส่วนมาร่วมมือยกระดับสินค้า สร้างรายได้ให้กับชุมชน เปิดโอกาสช่องทางจัดจำหน่าย ทำให้เศรษฐกิจเติบโตไปพร้อมกับความยั่งยืน

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่ากระทรวงพาณิชย์มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยให้ความเข้มแข็ง เพิ่มขีดความสามารถให้กับภาคธุรกิจเพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการที่เป็น MSME ขนาดกลางและขนาดย่อย ผ่านเป้าหมายที่ว่ากระทรวงพาณิชย์ต้องเร่งให้ผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าวที่มีอยู่กว่า 3.1 ล้านราย เติบโตขึ้นเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศไทยนั้นแข็งแรง

 

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

“เราต้องเป้าให้ SME ในประเทศไทยที่ปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ 35.2% ของจีดีพี เป็น 40% ต่อ GDP ภายในปี 2570 และได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งดำเนินการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสการค้า สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญ” นายนภินทร กล่าว

นายนภินทร กล่าวต่อว่าการลงนามความร่วมมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ถือว่าได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการบูรณาการครั้งสำคัญในมิติเศรษฐกิจการค้าของประเทศไทย โดยข้อได้เปรียบของสองหน่วยงาน คือกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่มีเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ องค์ความรู้เรื่องการประกอบธุรกิจที่ทำให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ มีบรรจุภัณฑ์ที่ดี และมีช่องทางวางจำหน่าย

ขณะเดียวกันกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ก็มีบทบาทสำคัญในการใกล้ชิดกับชุมชน รวมถึงกลุ่มแม่บ้านที่มีการผลิตสินค้าต่าง ๆ ขึ้นมา แต่ถ้ามีการเสริมองค์ความรู้ตามความต้องการของตลาด มีการวางแผนการตลาดจะเป็นยกระดับส่งเสริมให้ชุมชนเติบโตขึ้น นี่จึงเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยการลงนามนี้มีส่วนสำคัญที่จะสร้างให้ SME เติบโตขึ้น

ด้านนางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่ากรมฯยินดีร่วมมือที่จะสร้างโอกาสทางการค้า การตลาด พัฒนาองค์ความรู้ และส่งเสริมพัฒนาสินค้า ตลอดจนด้านอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ โดยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน มี 2 กิจกรรม ได้แก่ 1.นำผู้ประกอบการไปออกบูธในงาน OTOP MIDYEAR 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 มิถุนายน ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี 2.งานมหกรรมรวมพลัง Thailand SME Synergy Expo 2024 วันที่ 19-23 มิถุนายน ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีผู้ประกอบการจำนวน 26 จังหวัดที่ถูกคัดสรรอยู่ 12 บูธ

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการขับเคลื่อนการดำเนินงานในครั้งนี้จะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน สอดรับกับการเติบโตของเศรษฐกิจไทย ตอบสนองนโยบายของประเทศ และกระทรวงพาณิชย์ที่จะเพิ่มสัดส่วนจีดีพีจาก MSME” นางอรมน กล่าว 

พลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 กล่าวว่ากองทัพภาคที่ 1 นอกจากจะมีภารกิจสำคัญในการป้องกันประเทศ และรักษาความมั่นคงภายในแล้ว ยังมีฝ่ายที่สำคัญอีกหนึ่งฝ่าย คือกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 มีหน้าที่บูรณาการกับทุกภาคส่วนในการส่งเสริมความมั่นคงของชาติในทุกมิติ โดยเฉพาะความมั่นคงทางเศรษฐกิจมีพันธกิจที่จะดำเนินการตามยุทธศาสตร์ตามแผน “ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ที่มุ่งมั่นสนับสนุนการสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัว ต่อยอดพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการทั้ง 26 จังหวัด ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1

 

พลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1

พลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1

 

นอกจากนี้ภายในงานมีการออกบูธจากผู้ประกอบการชุมชนในท้องถิ่นของกองทัพภาคที่ 1 โดยมีห้างสรรพสินค้า และห้างโมเดิร์นเทรดมาคัดเลือกสินค้าเพื่อนำไปจำหน่ายต่อในพื้นที่ของแต่แบรนด์

 

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

 

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

 

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

 

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

 

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

 

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

ลงนามความร่วมมือกองทัพภาคที่ 1/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

กรณีศึกษา “เจ๊นิด” ใช้กลยุทธ์อะไรถึงขายทุเรียนแพงกว่าที่อื่น แต่คนยังซื้อ

ช่วงนี้เป็นฤดูของ “ทุเรียน” แน่นอนว่าหากใครที่ชื่นชอบราชาผลไม้ชนิดนี้จะสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป

Karun แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท

ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า

Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ

พาณิชย์จัดใหญ่ THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 เสริมแกร่ง SME สร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์

กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ สสว. และหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 แก้ปัญหาให้ SME สร้างอาชีพให้กับผู้ว่างงานด้วยแฟรนไชส์ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

คาดช่วงฟุตบอลยูโร 2024 มีเงินสะพัด 87,620 ล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ซื้ออาหาร-เครื่องดื่ม

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำการสำรวจพฤติกรรมและการใช้จ่ายของคนไทยในช่วงมหกรรมฟุตบอลยูโร 2024 คาดการณ์มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจ 87,620 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% เมื่อเทียบกับการแข่งขันคราวก่อน

SmartSME Line