วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2567

Hitachi ฝึกพนักงาน 50,000 คน ใช้ AI พัฒนาสินค้า-บริการรองรับธุรกิจใหม่

by Anirut.j, 11 มิถุนายน 2567

Hitachi มีแผนที่จะฝึกอบรมพนักงานจำนวน 50,000 คน ภายในปี 2027 เพื่อพัฒนาบริการใหม่ ๆ โดยใช้เทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน

โครงการนี้จะครอบคลุม 20% ของพนักงาน 270,000 คนของ Hitachi ไม่ว่าจะเป็น พนักงานที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น และพนักงานที่อยู่ในต่างประเทศ โดยปฏิเสธไม่ได้ว่า AI ได้เข้าสู่ยุคแห่งการใช้งานอย่างแพร่หลาย และถูกควบคุมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เพียงแค่ปรับปรุงประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการขยายธุรกิจ ซึ่ง Hitachi ตั้งเป้าที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยการส่งเสริมทรัพยากรมนุษย์ทางด้าน AI

Hitachi เตรียมจะจัดฝึกอบรม AI เฉพาะด้านให้กับพนักงานเพื่อนำไปปรับใช้กับบริการ และผลิตภัณฑ์ ตลอดจนวิธีรวบรวมข้อมูล โดยปัจจุบันมีพนักงานเพียงไม่กี่คนของบริษัทที่มีความรู้สามารถใช้ AI เสนอบริการใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าได้ ซึ่งบริษัทหวังจะใช้ AI มาใช้ในธุรกิจระบบราง, ฝ่ายไอที และธุรกิจพลังงาน

 

เทคโนโลยี AI

เทคโนโลยี AI

 

สำหรับธุรกิจระบบราง บริษัทกำลังพัฒนา AI จำลองความล้มเหลว, สถานการณ์ไฟไหม้ หรือปัญหาอื่น ๆ บนรถไฟ และรางรถไฟในพื้นที่เสมือนจริง ดังนั้น พนักงานบริษัทสามารถเรียนรู้วิธีบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัย

ตามรายงานของสมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศของญี่ปุ่น ระบุว่าตลาด AI ทั่วโลกจะขยายตัวเป็น 211 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2030 โดยมีขนาดใหญ่กว่าปี 2023 ถึง 20 เท่า ในจำนวนนี้จะแบ่งเป็นการพัฒนาบริการและระบบที่ใช้ AI ที่มีมูลค่า 203.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และหากนำ AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรจะส่งผลต่อธุรกิจที่จะเติบโตขึ้น

ที่มา: asia.nikkei

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

กรณีศึกษา “เจ๊นิด” ใช้กลยุทธ์อะไรถึงขายทุเรียนแพงกว่าที่อื่น แต่คนยังซื้อ

ช่วงนี้เป็นฤดูของ “ทุเรียน” แน่นอนว่าหากใครที่ชื่นชอบราชาผลไม้ชนิดนี้จะสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป

Karun แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท

ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า

Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ

พาณิชย์จัดใหญ่ THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 เสริมแกร่ง SME สร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์

กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ สสว. และหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 แก้ปัญหาให้ SME สร้างอาชีพให้กับผู้ว่างงานด้วยแฟรนไชส์ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

คาดช่วงฟุตบอลยูโร 2024 มีเงินสะพัด 87,620 ล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ซื้ออาหาร-เครื่องดื่ม

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำการสำรวจพฤติกรรมและการใช้จ่ายของคนไทยในช่วงมหกรรมฟุตบอลยูโร 2024 คาดการณ์มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจ 87,620 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% เมื่อเทียบกับการแข่งขันคราวก่อน

SmartSME Line