วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2567

เดนมาร์กสั่งเก็บบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังเกาหลี เพราะเผ็ดเกินไป

by Anirut.j, 13 มิถุนายน 2567

เดนมาร์กเรียกคืนผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราเม็งรสเผ็ดหลายรายการของแบรนด์ Samyang จากเกาหลีใต้ โดยระบุว่ามีรสเผ็ดมากเกินไปจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

ผลิตภัณฑ์ของ Samyang ที่ถูกสั่งเก็บแบ่งเป็น 3 รสชาติ ได้แก่ Buldak 3x Spicy & Hot Chicken, 2x Spicy & Hot Chicken and Hot Chicken Stew โดยหน่วยงานด้านอาหารของเดนมาร์กออกประกาศเรียกคืน และขอให้ผู้บริโภคทิ้งสินค้านี้ไป

บริษัท กล่าวกับ BBC ว่าเราเข้าใจหน่วยงานด้านอาหารของเดนมาร์กได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ไม่ได้เป็นปัญหาด้านสุขภาพ แต่เป็นเพราะมีความเผ็ดมากเกินไป ผลิตภัณฑ์กำลังส่งออกไปทั่วโลก แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ถูกเรียกคืนด้วยเหตุผลข้างต้น

อีกทั้ง Samyang มีแผนที่จะพิจารณากฎระเบียบท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดของเดนมาร์ก และตอบสนองหลังจากนั้น ซึ่งแบรนด์พวกเขาไม่เคยถูกเรียกคืนมาก่อนในประเทศอื่น รวมถึงไม่มีการออกคำเตือนด้านความปลอดภัยอื่น ๆ อีกด้วย

 

Samyang แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีใต้

Samyang แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีใต้

 

ด้านสำนักงานสัตวแพทย์และอาหารแห่งเดนมาร์ก ระบุว่าได้ประเมินระดับแคปไซซินในห่อเดียวมีสูงมากจนต่อส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค และในแถลงการณ์ยังบอกว่าอีกว่า หากคุณมีสินค้านี้อยู่ควรทิ้ง หรือส่งคืนไปยังร้านค้าที่ซื้อมา

นอกจากนี้ ยังมีการเน้นย้ำเตือนสำหรับเด็ก ซึ่งอาหารรสเผ็ดจัดอาจทำให้เกิดอันตรายได้

อย่างไรก็ตาม ประกาศดังกล่าวนำมาสู่ชนวนเกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์ บางคนที่ชื่นชอบรสเผ็ดก็มองว่าเป็นเรื่องขบขัน และชาวเดนมาร์กมีความอดทนต่อเครื่องเทศต่ำน้อยเกินไป เช่น ผู้ใช้บัญชีในโลกออนไลน์รายหนึ่งให้ความเห็นว่า “ฉันมีเพื่อนเป็นชาวเดนมาร์ก ใครจะไปคิดว่ากุ้งชุบเกล็ดขนมปังใส่พริกป่นนิดหน่อยจะมีความเผ็ดมากเกินไป จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไรหากพวกเขาคิดว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Samyang จะมีความเผ็ด"

ทั้งนี้ แคปไซซินเป็นสารประกอบทางเคมีในพริกที่ทำให้เกิดอาการแสบร้อน เมื่อมนุษย์กินเข้าไปแคปไซซินจะถูกปล่อยสู่น้ำลาย

ที่มา: bbc


Mostview

กรณีศึกษา “เจ๊นิด” ใช้กลยุทธ์อะไรถึงขายทุเรียนแพงกว่าที่อื่น แต่คนยังซื้อ

ช่วงนี้เป็นฤดูของ “ทุเรียน” แน่นอนว่าหากใครที่ชื่นชอบราชาผลไม้ชนิดนี้จะสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป

Beam บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าโบกมือลา หรือว่ายานพาหนะนี้จะไม่เหมาะกับประเทศไทย

Beam ผู้ให้บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าแบบเช่า ประกาศยุติให้บริการในประเทศไทย วันที่ 30 มิ.ย.67 โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ Beam Thailand โพสต์ข้อความว่าเราขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนของท่านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

วางตัวอย่างไรให้เป็นที่เคารพ เป็นคนที่ใครๆ อยากเข้าใกล้ ร่วมทำงานด้วย

การทำงานในบริษัทย่อมเจอคนมากหน้าหลายตา แต่ละคนล้วนมีพื้นฐาน ที่มาที่ไปไม่เหมือนกัน ดังนั้น การมาอยู่รวมกันในองค์กรจำเป็นต้องเคารพซึ่งกันและกัน สร้างบรรยากาศทำงานให้เป็นไปอย่างราบรื่นให้ทุก ๆ วันที่ตื่นขึ้นมาอยากจะมาทำงาน

เทรนด์ธุรกิจน่าสนใจนำมาปรับใช้กับการเลือกกองทุนรวม

การเลือกลงทุนในกองทุนรวมหุ้นเปรียบเสมือนกับการเลือกสินค้าที่ผู้ซื้อต้องรู้รายละเอียดของสินค้า รู้ความต้องการของตัวเองคืออะไร เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

SmartSME Line