วันพุธ, มิถุนายน 26, 2567

เยอรมนีเจ้าภาพยูโร 2024 แบนผลไม้ แต่ขอขายไส้กรอกในสนาม หวังสร้างรายได้เพิ่ม

by Anirut.j, 17 มิถุนายน 2567

ฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีเริ่มเปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การแข่งขันในสนามก็ฟาดฟันกันไปอย่างดุเดือด แต่เรื่องราวรอบสนามก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย

แน่นอนว่าการไปดูฟุตบอล สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเรื่องของ “อาหาร” และ “เครื่องดื่ม” ที่ดูจะเป็นเหมือนของคู่กันสำหรับคนดู แต่การแข่งขันในครั้งนี้ เยอรมนีเจ้าภาพยูโรตัดสินใจสั่งห้ามแฟนฟุตบอลนำผลไม้เข้าสนาม เช่น แอปเปิล, กล้วย, ส้ม ตลอดจนอาหารประเภทอื่น ๆ

มีการวิเคราะห์หันว่าสาเหตุที่เจ้าภาพออกกฎระเบียบนี้ออกมา เป็นเพราะพวกเขามีความต้องการกระตุ้นยอดขายไส้กรอก ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมให้มากขึ้นกว่าเดิม และเป็นการผลักดันธุรกิจของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมีรายได้มากยิ่งขึ้น สร้างโอกาสในทัวร์นาเมนท์นี้

สำหรับไส้กรอกที่วางขายในสนามนั้นจะเป็นไส้กรอก Bratwurst และ Frankfurters ที่ขายในราคา 3.77 ปอนด์ (ประมาณ 170 บาท) นอกจากนี้แกงกะหรี่วีแกนที่มีรสชาติแบบท้องถิ่นขายราคาอยู่ที่ 4.50 ปอนด์ (ประมาณ 209 บาท)

 

ไส้กรอก Bratwurst

ไส้กรอก Bratwurst

 

นอกจากนี้ เยอรมนียังแบนบุหรี่ไฟฟ้า, พลุไฟ, นกหวีด, โทรโข่ง, ธงขนาดใหญ่ต่าง ๆ ตลอดจนการสูบกัญชา และบุหรี่ไฟฟ้าในสนาม หากมีการฝ่าฝืนจะถูกเจ้าหน้าที่เชิญออกจากสนามการแข่งขันทันที และถูกแบนห้ามเข้าสนามในนัดถัดไป

เมื่อมองในมุมของการตลาด การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ของเยอรมนีที่ 4 ปีมี 1 ครั้ง ย่อมต้องอาศัยความได้เปรียบของตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจที่จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของแฟนบอลชาติต่าง ๆ ที่เดินทางมารับชม และการให้ขายได้แค่ “ไส้กรอก” ในสนามก็ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะในแค่เยอรมนีเท่านั้น

เช่นเดียวกับในเรื่องของยอดขาย เมื่อขายแค่ “ไส้กรอก” อย่างเดียวในสนาม จึงทำให้ผู้ชมไม่มีทางเลือกมากนัก หากหิว และอยากหาอะไรรองท้อง อีกทั้ง “ไส้กรอก” ก็เป็นอาหารที่กินง่ายอยู่แล้ว

ที่มา: themirror

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

Beam บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าโบกมือลา หรือว่ายานพาหนะนี้จะไม่เหมาะกับประเทศไทย

Beam ผู้ให้บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าแบบเช่า ประกาศยุติให้บริการในประเทศไทย วันที่ 30 มิ.ย.67 โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ Beam Thailand โพสต์ข้อความว่าเราขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนของท่านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“Butterbear” น้องหมีเนย เมื่อมาสคอตเป็นอะไรมากกว่าที่คุณคิด

“มาสคอต” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น หลายแบรนด์จึงใช้วิธีนี้สร้างคาแรคเตอร์ให้กับมาสคอตขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จดจำ

วางตัวอย่างไรให้เป็นที่เคารพ เป็นคนที่ใครๆ อยากเข้าใกล้ ร่วมทำงานด้วย

การทำงานในบริษัทย่อมเจอคนมากหน้าหลายตา แต่ละคนล้วนมีพื้นฐาน ที่มาที่ไปไม่เหมือนกัน ดังนั้น การมาอยู่รวมกันในองค์กรจำเป็นต้องเคารพซึ่งกันและกัน สร้างบรรยากาศทำงานให้เป็นไปอย่างราบรื่นให้ทุก ๆ วันที่ตื่นขึ้นมาอยากจะมาทำงาน

McDonald's เลิกบริการระบบ AI เพราะรับออเดอร์มั่วจนไม่น่าให้อภัย

McDonald's ร้านฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่เลิกระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน AI จำนวนสาขา 100 แห่ง หลังมีวิดีโอกลายเป็นไวรัลเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่ผิดพลาด

SmartSME Line