วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2567

Warren Buffett บอกหากวันใดไม่อยู่แล้ว ทรัพย์สินเกือบทั้งหมดจะถูกบริจาคให้การกุศล

by Anirut.j, 1 กรกฎาคม 2567

Warren Buffett ในวัย 93 ปี ประกาศบริจาคทรัพย์สินมูลค่าทรัพย์สิน 5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับ 5 องค์กรการกุศล หลังจากเขาไม่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้แล้ว

การให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ระบุว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่ของ Warren Buffett จะถูกนำไปไว้ในกองทุนการกุศลที่ดำเนินการโดยลูก ๆ ทั้งสามคน ได้แก่ Susan, Howard และ Peter Buffett จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะจัดสรรเพื่อการกุศลอย่างไร

การบริจาคให้กับมูลนิธิ Bill & Melinda Gates ของ Buffett จะสิ้นสุดลงเมื่อเขาเสียชีวิต และมีการเขียนพินัยกรรมของตัวเอง ระบว่าทรัพย์สินมากกว่า 99% จะถูกกำหนดไว้ใช้เพื่อการกุศล

ที่มา: investopedia

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ถอดบทเรียน Robinhood ตั้งเริ่มทำธุรกิจขาดทุนทุกปี รวม 5.5 พันล้านบาท

“Robinhood” อีกหนึ่งแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี ภายใต้การบริหารของเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่ต้องโบกมือลา โดยจะหยุดให้บริการมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.2567 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้บอกว่าพวกเขาทำภารกิจลุล่วงแล้วกับการช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็ก

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

SmartSME Line