วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2567

เริ่มแล้ว! งาน Smart SME EXPO 2024 ยกทัพธุรกิจชั้นนำ เจรจาจับคู่ธุรกิจ พ่วงทำเลทองกว่า 4,000 แห่ง หนุน SME ดันเศรษฐกิจไทยฟื้น

by Smart SME, 4 กรกฎาคม 2567

เริ่มแล้ววันนี้ ใครกำลังมองหาธุรกิจอยู่ ห้ามพลาด! กับงาน Smart SME EXPO 2024 ครั้งที่ 10 ยกทัพแฟรนไชส์แบรนด์ดังกว่า 200 บูธ จัดแคมเปญลดแรงกลางปี พร้อมโอกาสทองของผู้ประกอบการกับเวทีขยายคู่ค้าเจรจาจับคู่ธุรกิจกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ เสริมด้วยการคัดสินค้ามาไลฟ์สดผ่าน Shop Channel เสวนาติดสปีดให้ธุรกิจก้าวไวทันเทรนด์โลกโดยผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของไทย พร้อมอบรมอาชีพฟรีอัดแน่นตลอดงาน พลาดไม่ได้ วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2567 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี



นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประธานพิธีเปิดงาน Smart SME EXPO 2024 กล่าวว่า “กระทรวงพาณิชย์มีโจทย์ที่ท้าทายคือ การผลักดันให้ GDP ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศ เพิ่มขึ้นจาก 35% เป็น 40% ภายในปี 2570 โดยมีแผนขับเคลื่อนและสร้างรายได้ให้ SMEs ไทย หนึ่งในนั้นคือ มาตรการสร้างอาชีพผ่านระบบแฟรนไชส์ รวมทั้งยังได้หารือร่วมกับสถาบันการเงิน 12 แห่ง สนับสนุนแหล่งเงินทุนเฉพาะพิเศษ และมีการอนุมัติสินเชื่อที่รวดเร็วขึ้น

ล่าสุด กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เจรจาขอจัดสรรพื้นที่ทำเลการค้าในกรุงเทพฯ ในราคาลดพิเศษสำหรับ SMEs และแฟรนไชส์ไทย เช่น สถานีบริการน้ำมัน ตลาดชุมชน ห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ โดยสามารถเจรจาได้พื้นที่แล้วจำนวน 3,977 แห่ง ซึ่งการจัดงาน “SMART SME EXPO 2024” ในครั้งนี้ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการบูรณาการความช่วยเหลือ SMEs ไทยอย่างเป็นรูปธรรม ขอชื่อชมคณะผู้จัดงาน รวมถึงหน่วยงานพันธมิตร อีกทั้งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและแฟรนไชส์ที่มาร่วมกัน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

 


นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2024 ให้รายละเอียดการจัดงานครั้งนี้ว่า “งาน Smart SME EXPO 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 โดยไฮไลท์เด่นในงานคือทัพธุรกิจแฟรนไชส์แบรนด์ดังกว่า 200 บูธ หลากหลายหมวดหมู่พาเหรดพร้อมใจมาลดราคาพิเศษ ในราคาลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น หลักแสน ไปจนถึงหลักล้าน รวมถึงพื้นที่ให้เช่า SC Bangkok Bus Terminal PLAZA, แพลทฟอร์มส่งเสริมการตลาด Funcrowd, EX10 แพลทฟอร์มดูแลลูกค้าสำหรับธุรกิจ, MOVE EV X สถานีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ฯลฯ อีกทั้งยังมีทัพผู้ประกอบการจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ธนาคารออมสิน กรมปศุสัตว์ และ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มาร่วมออกบูธเติมทัพแฟรนไชส์ภายในงานอีกคับคั่ง

 

 

สำหรับไฮไลท์สำคัญปีนี้ ยังจัดเต็มกับ ‘กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่’ ที่คัดสรรสินค้าไทย ที่มีความแปลกใหม่ น่าสนใจ และที่มีคุณภาพเพื่อไปวางจำหน่าย ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก TV Shopping รวมทั้งคู่ค้าจากต่างประเทศ อาทิ ลาว พม่า จีน เวียดนาม สิงคโปร์ บาห์เรน ดูไบ กาตาร์ และเกาหลี พิเศษภายในงานยังร่วมมือกับ บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ในการคัดสรรสินค้ามาไลฟ์ขายสดผ่านช่องทาง Shop Channel และช่องทางตลาดต่างประเทศ ได้แก่ ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ และเกาหลี อีกด้วย

 


นอกจากนี้ผู้ที่มองหาทำเลในการเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจ สามารถเลือกเฟ้นทำเลศักยภาพกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ ผ่านพาร์ทเนอร์ด้านทำเลทองอย่าง โลตัส CP All (7-11) ปั๊มน้ำมันพีที ปั๊มน้ำมันซัสโก้ ปั๊มน้ำมันบางจาก ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตลาดสี่มุมเมือง รวมทั้งยังมีกิจกรรมอบรมอาชีพฟรีสร้างรายได้กับโรงเรียนสอนทำขนมอบและอาหารยูเอฟเอ็ม ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

 


ส่วนผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์แต่ยังขาดเรื่องเงินทุน ภายในงานยังมีแหล่งทุนจากสถาบันการเงินมากมาย อาทิ สินเชื่อ GSB จากธนาคารออมสิน สินเชื่อเติมทุน พักหนี้ ช่วยผู้ส่งออก โดย EXIM BANK สินเชื่อเติมทุนคู่พัฒนา ทำธุรกิจ 1 ปีก็กู้ได้จากSME D BANK สำหรับใครที่ไม่มีหลักทรัพย์ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เตรียมวงเงินค้ำประกันถึง 50,000 ล้านบาท และ สินเชื่อดอกเบี้ยคงที่ 1 ปี 3.99% จากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย อีกทั้งยังมีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ Alibaba by AJ, Shop Channel, Siam Secret, CFC Cambodia Franchise Club, Mingalar Alliance, SME Supply, โลตัส, ปั๊มน้ำมันพีที ปั๊มน้ำมันซัสโก้, เซเว่นอีเลฟเว่น, Maxmart, Tops ท้องถิ่น ฯลฯ พิเศษภายในงานยังคัดสรรสินค้ามาไลฟ์ขายสดผ่านช่องทาง Shop Channel รวมทั้งยังมีกิจกรรมเสวนาให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง และอบรมอาชีพฟรีกับโรงเรียนสอนทำขนมอบและอาหารยูเอฟเอ็มอีกด้วย


“จากสถานการณ์เศรษฐกิจซบเซาในขณะนี้ ส่งผลให้โรงงานปิดตัวไปหลายแห่ง คนไทยตกงานและว่างงานเพิ่มขึ้น เรามุ่งหวังว่างาน Smart SME EXPO 2024 ครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาฟื้นตัว เติมความหวังและพลังขับเคลื่อนเอสเอ็มอีไทย หนุนคนไทยให้มีงานมีอาชีพ สร้างผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่เติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไป โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดในงานนี้ราว 390 ล้านบาท” นางสาวณรินณ์ทิพ กล่าวปิดท้าย

 


“งาน Smart SME EXPO 2024 ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญสำหรับผู้ที่มองหาธุรกิจ หรือช่องทางลงทุนใหม่ ๆให้สอดรับกับเทรนด์โลกปัจจุบัน สามารถเดินชมและเลือกช้อปธุรกิจแฟรนไชส์ในงาน กับหลากหลายหมวดหมู่ธุรกิจตอบโจทย์ความต้องการ พร้อมด้วยการสนับสนุนรอบด้าน ทั้งความรู้ เงินทุน และทำเล แบบครบวงจร โดยคาดว่างานนี้จะสร้างเม็ดเงินสะพัดได้ราว 390 ล้านบาท” นางสาวณรินณ์ทิพ ทิ้งท้าย

เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจ นักลงทุนที่มองหาทำเลและธุรกิจแฟรนไชส์ ตลอดจนนักศึกษาจบใหม่ คนวัยเกษียณ รวมทั้งผู้ที่ต้องการขยายตลาด หาคู่ค้าเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ และผู้ที่มองหาแหล่งเงินทุน เข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2024 จัดระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2567 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี สามารถเข้าร่วมงานตลอดทั้ง 4 วันได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถาม โทร. 094-915-4624, 08-7199-1848

 

Tag :

Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้า ลงทุนเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ที่ตอบโจทย์คนที่อยากมีร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line