วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2567

GLISTENDESIGN จากขยะในอุตสาหกรรมยานยนต์ สู่สินค้าดีไซน์เก๋ รายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

by Smart SME, 5 กรกฎาคม 2567

เปิดไอเดียธุรกิจรักษ์โลก กับ GLISTENDESIGN แบรนด์สินค้าแฟชั่นและของแต่งบ้านรายแรกที่นำขยะจากอุตสาหกรรมยานยนต์มาพัฒนาต่อยอดเป็นสินค้าดีไซน์เก๋และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จนสามารถสร้างรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

 


คุณแพรวา จุฑามาศ บุญพงษ์ เจ้าของธุรกิจ GLISTENDESIGN ผลิตภัณฑ์ Upcycling จากวัสดุเหลือใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เล่าว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้มีไอเดียมาจากการมองเห็นปัญหาของขยะพลาสติกในอุตสาหกรรมยายนต์ในปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดแนวคิดที่ต้องการนำวัสดุเหล่านั้นในอุตสาหกรรมยายนต์มาพัฒนาต่อยอดให้มีคุณค่ายิ่งขึ้น และส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้ความคิดความสร้างสรรค์มาออกแบบและพัฒนาวัสดุทดแทนเหลือใช้จากอุตสาหกรรมยานยนต์ ให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่นและของตกแต่งบ้าน ปัจจุบันธุรกิจก้าวเข้าสู่ปีที่ 3

 


สำหรับความว้าวหรือความโดดเด่นของ GLISTENDESIGN ผลิตภัณฑ์ Upcycling จากวัสดุเหลือใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกอบด้วย 4 เรื่อง ได้แก่ 1. Glisten เป็นสินค้ายกระดับของเหลือใช้จากขยะจากอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเราเป็นที่แรกที่พัฒนาออกมาเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติที่ดียิ่งขึ้น 2. ผลิตจากช่างงานฝีมือไทย ซึ่งใช้ความประณีตและพิถีพิถันในการผลิตผลงานทุกขั้นตอน 3. ผลิตภัณฑ์มีความสวยงาม ทนทาน และใช้งานได้จริง ด้วยแนวคิดและเทคนิคเฉพาะของแบรนด์ และ 4. เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


หลังจากผลิตและเริ่มวางจำหน่าย ลูกค้าให้การตอบรับดีเกินคาด ซึ่งทางแบรนด์เน้นออกแบบไปที่กลุ่มสินค้าแฟชั่นและของตกแต่งบ้าน เนื่องจากเป็นสินค้าที่กลุ่มผู้รักสิ่งแวดล้อมและงานฝีมือชื่นชอบ โดยปัจจุบันวางจำหน่ายที่ร้าน Club21 สยามดิสคัฟเวอรี่, ไอคอนคราฟต์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ของทางแบรนด์และงานอีเวนท์ต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ โดยสามารถสร้างรายได้สูงกว่า 2 แสนบาทต่อเดือน เป้าหมายในอนาคต มุ่งเน้นในการพัฒนาความเป็นไปได้ในแบบต่าง ๆ วัสดุเหลือใช้จากอุตสาหกรรมยานยนต์ให้มีความหลากหลาย การประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงการสร้างเครือข่ายช่างฝีมือเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่

 


เพราะความรู้และพาร์ทเนอร์ที่ดีมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ คุณแพรวาเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้เข้าร่วมโครงการ Step & Boost up Program 2023 กับธนาคารออมสิน ทำให้ได้รับความรู้ไปพัฒนาต่อยอดในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและเติบโตมากขึ้นอย่างยั่งยืน และยังได้รับเงินสนับสนุนจากธนาคารออมสิน ซึ่งได้นำเงินทุนมาต่อยอดพัฒนาสินค้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมร่วมมือกับกลุ่มช่างฝีมือใหม่ ๆ และไปจัดแสดงงานที่มิลานดีไซน์วีค ต้องขอขอบคุณโครงการดี ๆ จากทางธนาคารออมสินมากที่ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

 


ผู้ที่สนใจ GLISTENDESIGN ติดต่อ Facebook: GLISTENDESIGN, Instagram: glistendesign.th และอีเมล [email protected] ส่วนใครที่มีไอเดียสุดว้าวในการทำธุรกิจ แต่ยังขาดเงินทุน สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการลงทุน หรือสินเชื่อ SMEs ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา และสอบถามหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center: 1115 , Website: www.gsb.or.th และ Facebook: GSB Society
สนับสนุนการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อสังคม


Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้า ลงทุนเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ที่ตอบโจทย์คนที่อยากมีร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง

SmartSME Line