วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2567

วช.นำผลิตภัณฑ์ จากชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัย ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

by Smart SME, 5 กรกฎาคม 2567

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) NRCT นำผลิตภัณฑ์ จาก 3 ชุมชน ภูมิปัญหาท้องถิ่นที่ผ่านการสนับสนุน การคัดเลือกกรอบการวิจัยและนวัตกรรมของ วช. ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ได้แก่

-ผลิตภัณฑ์จากชุมชน จังหวัดฉะเชิงเทรา กับการแปรรูปผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย เครื่องประกอบการแต่งกาย และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลพระนคร

-สารฟังก์ชันและผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงจาก “ข้าวสังข์หยด” จังหวัดพัทลุง เพื่อเพิ่มมูลค่าข้าวกล้องสังข์หยดหักท่อนที่ผ่านมาตรฐานอินทรีย์และ GI ที่เหลือจากการส่งออกที่ไม่มีผู้รับซื้อมาแปรรูปเป็นเครื่องดื่มฟังก์ชันเพื่อสุขภาพ โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมเกษตรและชีวภาพ มหาวิทยาลัยทักษิณ

-ผลิตภัณฑ์จากเส้นใยใบอ้อย แบรนด์ NATHA โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

-ผลิตภัณฑ์ซักผ้าไหม ตรา อีซี่แคร์ซิลด์ ด้วยนวัตกรรมจากสารสักดธรรมชาติ โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร


Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้า ลงทุนเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ที่ตอบโจทย์คนที่อยากมีร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง

SmartSME Line