วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

Zhengxin ไก่ทอดเมืองจีนตีตลาดไทย ด้วยโมเดลแบบเดียวกับ MIXUE -WEDRINK

by Anirut.j, 18 กรกฎาคม 2567

อีกหนึ่งโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจรับกับสภาพเศรษฐกิจในยุคนี้ คือการขายสินค้าในราคาถูก ขยายสาขาให้ได้เยอะ ๆ เพื่อจะได้เข้าถึงคนจำนวนมาก ดูเหมือนว่าจะเป็นเทรนด์ หรือทางเลือกสำหรับธุรกิจ ตัวอย่างที่เห็นภาพในเรื่องนี้อย่างชัดเจน คือ MIXUE กับ WEDRINK แบรนด์ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟจากจีนที่ใช้โมเดลธุรกิจขายเมนูราคาถูก พร้อมทั้งเร่งขยายสาขาจำนวนมาก

จะเห็นได้ว่าโมเดลธุรกิจนี้ของทั้งคู่ดูจะไปได้ดีในประเทศไทย โดยมีผู้บริโภคให้ความสนใจอย่างล้นหลาม รวมถึงการมีสาขาให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด Zhengxin Chicken Steak แบรนด์ไก่ทอดจากประเทศจีน อีกธุรกิจแฟรนไชส์นี้ได้เข้ามาตีตลาดในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

หากจะตั้งข้อสงสัยว่าธุรกิจ Zhengxin Chicken Steak ในประเทศจีนเป็นอย่างไร คำตอบคือแบรนด์ไก่ทอดรายนี้ขยายสาขา และเติบโตอย่างรวดเร็ว ดูได้จากจำนวนสาขาที่มีมากถึง 20,000 สาขา และติดอันดับ 100 แบรนด์อาหารชั้นนำของจีน ข้อมูลเหล่านี้น่าจะการันตีถึงความแข็งแกร่ง ความนิยมของธุรกิจได้เป็นอย่างดี

 

ร้าน Zhengxin Chicken Steak

ร้าน Zhengxin Chicken Steak

 

ด้านเมนูอาหารของ Zhengxin Chicken Steak จะเน้นไปที่ ไก่ทอด-สเต๊ก-ฟาสต์ฟู้ด โดยจุดเด่นคือเรื่องของราคาที่ถูกมาก ตัวอย่าง ไก่กรอบสไปซี่ ชิ้นละ 15 บาท, น่องไก่ทอด ชิ้นละ 25 บาท, เบอร์เกอร์เนื้อ 30 บาท, สเต๊กไก่ราคา 50 บาท เป็นต้น

 

เมนูไก่ทอดของ Zhengxin

เมนูไก่ทอดของ Zhengxin

 

ตอนนี้ Zhengxin Chicken Steak เปิดแล้ว 2 สาขาในไทย ได้แก่ 1.ONE ConneX อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ 2.เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7

วิเคราะห์ในเชิงธุรกิจ คีย์หลักสำคัญคือของ Zhengxin Chicken Steak คือเมนูราคาถูก และเน้นขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ถ้ามองให้ดีทั้งสองส่วนนี้มีความสอดคล้องต้องขับเคลื่อนไปพร้อมกัน โดยเฉพาะเรื่องต้นทุนวัตถุดิบที่จำเป็นต้องควบคุมให้ได้ แน่นอนว่าการเน้นขยายสาขาก็จะสามารถสั่งวัตถุดิบที่จะนำมาทำเป็นเมนูอาหารได้เป็นจำนวนมาก เมื่อมีจำนวนมากราคาจะถูกลง และกระจายไปตามสาขาต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง ซึ่งตรงนี้จะสร้างผลกำไรให้ธุรกิจ

 

ร้าน Zhengxin Chicken Steak

ร้าน Zhengxin Chicken Steak

 

เช่นเดียวกับโลเคชัน การเลือกเปิดสาขาที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ดก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภค เพราะดูจากแบรนด์ต่าง ๆ ในละแวกนั้นแล้ว Zhengxin Chicken Steak น่าจะมีราคาถูกที่สุด จึงถือเป็นจุดเด่นที่จะดึงคนเข้าร้าน

สุดท้ายต้องมาดูกันว่า Zhengxin Chicken Steak จะไปไกลได้แค่ไหนในประเทศไทย

ที่มา: huayuhuaradii


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line