วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2567

HP Transforming our World by Design นวัตกรรมงานพิมพ์ ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

by Smart SME, 18 กันยายน 2567

เมื่อวันที่ 15 – 16 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์กลางการเรียนรู้บีพีเอส กรุงเทพฯ ต่อด้วย ห้องเมฆาบอลรูม โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ HP Latex พร้อมด้วยผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการพิมพ์ ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และเปิดมุมมองนวัตกรรมล่าสุดของ HP Latex ในงาน “HP Transforming our World by Design ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด” อันจะนำไปสู่การยกระดับธุรกิจในอุตสาหกรรมการพิมพ์ และแนวทางการทำธุรกิจพิชิตใจลูกค้าให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับโซลูชันการพิมพ์แบบครบวงจร

 


HP Latex มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 16 ปี นั่นเพราะ HP Latex ให้ความสำคัญในเรื่องของภาพพิมพ์ พร้อม 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1. มุ่งเน้นการเกิดผลลัพธ์ของคุณภาพงานพิมพ์ที่สวยงามน่าทึ่ง 2. มีระบบที่ช่วยให้การทำงานสะดวกสบายขึ้นอย่างไม่สะดุด และ 3. ช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจและสิ่งแวดล้อม โดย HP Latex ใช้เทคโนโลยีหมึกที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก โดยมีน้ำเป็นส่วนประกอบในสูตรมากถึง 70% รวมถึงน้ำรีไซเคิล เครื่องพิมพ์และอุปกรณ์ของ HP มีพลาสติกที่เก็บจากมหาสมุทรและวัสดุรีไซเคิลที่ผ่านการรับรองโดย UL* ตลับหมึกบรรจุในกล่องกระดาษรีไซเคิล 100% และสามารถใช้งานร่วมกับวัสดุทดแทน PVC ได้** นอกจากนี้ HP Latex ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมอย่างไม่หยุดนิ่ง เห็นได้จาก 3 รางวัล ในงาน DRUPA 2024 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ระดับโอลิมปิกของแวดวงอุตสาหกรรมการพิมพ์โลก ได้แก่ Best Roll-to-Roll Printer จากรุ่น HP Latex 2700 W, Best Automation Solution จาก HP PrintOS Suite และ Best Web-to-Print Solution จาก HP Design & E-Commerce


ทางด้านผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการพิมพ์ และผู้ประกอบการใช้งานจริงที่ร่วมขึ้นมาพูดคุย ได้แก่ คุณภาสพล สาริมาน Sustainability Expert บริษัท พีอาร์อี ซัสเทนเอเบิ้ล คอนซัลแทนซี จำกัด, คุณสาธิต ชัยยะพัฒนาพร CEO บริษัท ตำหนักศิลป์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด, คุณปิยะนนท์ ทองสารไตร CEO บริษัท ฮัก ดีไซน์ จำกัด, คุณอดิกันต์ วิเศษบริสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยูนิคโปรดักส์ จำกัด, ดร. วิมลวรรณ กลิ่นขจร SEA Application Engineer Manager บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด, คุณณัฐพล ชุติมากุล CEO ห้างหุ้นส่วนจำกัด อินเทรนด์ ดีไชน์ 2011 และคุณถิรธนา จินดาพล กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีค ดีไซน์ จำกัดได้แชร์ประสบการณ์ดังนี้

 


ด้วยการเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมของ HP Latex ทำให้สามารถต่อยอดกับองค์กรใหญ่ ๆ ที่ใส่ใจเรื่อง ESG ได้มากมาย เช่น เซ็นทรัล, โรบินสัน, บีทูเอส, มูจิ ฯลฯ ที่ต่างหันมาใช้กระดาษรีไซเคิลและใช้น้ำหมึกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง HP Latex ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ที่รองรับตลาดส่งออก เพราะหลายประเทศต่างให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม การใช้น้ำหมึก HP Latex จึงช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถส่งออกได้ง่าย การขอใบรับรองต่าง ๆ ยังสะดวก น้ำหมึกแห้งไวไร้กลิ่น ที่สำคัญคือปลอดภัยต่อสุขภาพพนักงาน สามารถใช้ได้ในหลากหลายธุรกิจ แม้แต่ธุรกิจเสื้อผ้าก็สวมใส่ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการแพ้สารเคมี

 


ส่วนทางด้านผลิตภัณฑ์จาก 3M ยังพัฒนามาในรูปแบบ non PVC หรือใช้วัสดุอื่นแทนพลาสติก เพื่อให้เข้ากับหมึกพิมพ์ทุกประเภท และหากใช้ร่วมกับ HP Latex ก็จะช่วยยกระดับเรื่องความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างครบองค์รวม ซึ่งปัจจุบัน 3M ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และใส่ใจทุกกระบวนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุชีวภาพ การควบคุมคาร์บอนในโรงงาน และการนำมารีไซเคิลต่อได้ เพื่อผู้ประกอบการสามารถนำไปสร้างโอกาสในการส่งออกได้อย่างมั่นใจ การันตีได้จากการได้เครื่องหมาย GREENGUARD GOLD ที่ทั้ง 3M และ HP Latex ต่างได้รับการรับรองด้านผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระดับสูง

 


สำหรับเรื่อง Carbon Footprint หรือการทราบถึงแหล่งที่มาในทุกกระบวนการผลิต เป็นเรื่องสำคัญมากในกรณีผู้ประกอบการ SME มีคู่ค้าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นสิ่งที่องค์กรระดับมหาชนให้ความสำคัญ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการจ้างงาน และยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้มากขึ้น จนสามารถก้าวออกจากการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาด Red Ocean อย่างไรก็ตาม การจะพาธุรกิจเข้าสู่ความยั่งยืนจะต้องบาลานซ์ 3 เสาหลัก คือ ยั่งยืนต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ เราจึงต้องเข้าใจความต้องการของตลาดเพื่อปรับตัวให้เหมาะสมกับธุรกิจตนเอง เพราะปัจจุบันการก้าวสู่ความยั่งยืนจะต้องทำด้วยความสมัครใจ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ ภาคธุรกิจก็จะเข้าสู่ภาคบังคับที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องวางแผน เนื่องจากจะมีเรื่องภาษีและการกำหนดราคาเข้ามาเกี่ยวข้อง ใครที่ปรับตัวช้าก็อาจจะสูญเสียโอกาสมากมาย โดยเฉพาะการสร้างแรงกดดันจากตลาดโลก เช่น มาตรการที่สหภาพยุโรปกำหนดให้ประเทศคู่ค้านอกยุโรป ร่วมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม CBAM (Carbon Border Adjustment Mechanism)

 


เราเลือกใช้ HP Latex ร่วมกับผลิตภัณฑ์จาก 3M ช่วยให้เราไม่ต้องกังวลในเรื่องมาตรฐานการส่งออกไปยังหลายประเทศที่มีความเข้มงวด มีเวลาไปสร้างจุดแข็งในแง่มุมอื่น ๆ ทั้งยังส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ ช่วยให้เราไปต่อได้รวดเร็วขึ้น: คุณปิยะนนท์ ทองสารไตร CEO บริษัท ฮัก ดีไซน์ จำกัด


เหตุผลที่เราเลือกใช้ HP Latex เพราะเรามองถึงความยั่งยืนในแง่ของสุขภาพ ซึ่งนอกจากคุณภาพหมึกพิมพ์จะดีแล้ว ยังไม่มีกลิ่นและปลอดภัยต่อการทำงานที่บ้าน ซึ่งมีทั้งลูกวิ่งเล่นไปมา รวมถึงปลอดภัยต่อพนักงานเราด้วย นอกจากนี้เรายังมีลูกค้าองค์กรชั้นนำอย่างโอสถสภา ซึ่งมีนโยบายมากมายที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม เรามองว่าการปรับตัวรับกับเทรนด์สิ่งแวดล้อม จะช่วยให้ธุรกิจเราไปต่อได้อย่างยั่งยืน: คุณณัฐพล ชุติมากุล CEO ห้างหุ้นส่วนจำกัด อินเทรนด์ ดีไชน์ 2011

สนใจผลิตภัณฑ์ HP Latex ติดต่อได้ที่: 060 002 4062 หรือ 1800 01 2324
หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP Product คลิก

https://bit.ly/4e2BQ1c

หากต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชันล่าสุดของ HP Latex คลิก https://bit.ly/4dK7mkJ

*เครื่องพิมพ์ HP Latex 700/800 มีน้ำหนักพลาสติกรวม 10 กิโลกรัม (22 ปอนด์) หรือ 20% ของพลาสติกที่ใช้ เป็นพลาสติกรีไซเคิลที่ได้จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลังการใช้งานของผู้บริโภค ผ่านกระบวนการปิด loop จาก HP Planet Partners, ขวดน้ำอัดลม และเรซินที่เก็บจากมหาสมุทรซึ่งผ่านการรับรองจาก UL. HP ได้รับการตรวจสอบและยืนยันการใช้พลาสติกที่เก็บจากมหาสมุทรเป็นครั้งแรกจาก UL ตามกระบวนการ UL 2809 Environmental Claim Validation Procedure. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่

https://www.ul.com/news/hp-receives-first-recycled-content-validation-ocean-bound-plastics-ul

**บรรจุภัณฑ์กล่องชั้นนอก 100% ทำจากเส้นใยรีไซเคิล ได้รับการรับรองจาก AMB Packaging Pte. Ltd.


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line