จากหนุ่มโปรแกรมเมอร์รายได้ดี ลาออกเพื่อตามฝันกับไอเดียการทำขนมเพื่อคนลดน้ำหนัก


เอาใจคนอยากผอมกับขนมทานเล่นที่มาจากแรงบันดาลใจของคนที่เคยลดความอ้วนมากกว่า 60 กิโลกรัมใน 6 เดือน กับอดีตโปรแกรมเมอร์หนุ่ม คุณโสรัจ มหรรณพกุล ที่เริ่มต้นเอาไอเดียที่เข้าใจคนลดน้ำหนัก บวกกับความฝันที่อยากสร้างแบรนด์ของตัวเอง จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ “ข้าวกล้องป๊อป Grainey” สำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนักได้ทานขนมอร่อยแบบไม่ต้องกลัวอ้วน

โดยจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนั้นได้มาจากการไปเจอแรงบันดาลใจมาจากเมืองนอกระหว่างที่ตนเองนั้นลดความอ้วน สิ่งที่พบคือขนมยี่ห้อหนึ่งที่เป็นขนมสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนักโดยเฉพาะ จึงเกิดเป็นไอเดียที่อยากนำเอาวัตถุดิบของไทยอย่างข้าวที่ในตอนนั้นกำลังมีปัญหาข้าวล้นตลาดมาทำเป็นขนมที่สามารถหาทานได้ตลอด ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาใช้ทำขนม คือ ข้าวกล้องของไทยที่มีแคลอรี่ต่ำ มีไฟเบอร์สูง เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนัก ซึ่งทางคุณโสรัจก็มองว่าการนำข้าวกล้องวัตถุดิบที่หาได้ง่ายมาทำขนมจะทำให้ปัญหาในการขาดแคลนวัตถุดิบแทบไม่เกิดขึ้น เพราะเมืองไทยเป็นเมืองแห่งการเพาะปลูกจึงเหมาะที่จะนำข้าวชนิดนี้มาผ่านนวัตกรรมที่ทำให้ข้าวกล้องพองตัวและบีบอัดด้วยไฮโดรลิค จึงได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ “ข้าวกล้องป๊อป Grainey” ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

แต่กว่าที่ธุรกิจจะเป็นรูปเป็นร่างได้นั้นได้ผ่านการค้นคว้าหาข้อมูล การขอคำปรึกษาจากหน่วยงานรัฐ รวมไปถึงการกล้าตัดสินใจที่จะลาออกมาทำธุรกิจ ซึ่งทางคุณโสรัจได้ให้แง่คิดไว้ว่า “ถ้าเราไม่มีความกล้าที่จะลงมือ ธุรกิจก็คงไม่มีทางเป็นจริงขึ้นมา” ซึ่งถือได้ว่าเป็นแง่คิดดีๆที่ทำให้ผู้ที่สนใจมีไอเดียที่จะทำธุรกิจกล้าที่จะตัดสินใจลงมือทำอย่างจริงจัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมีการวางแผนเป็นอย่างดีไม่ใช่ความคิดจินตนาการเพ้อฝันแต่ไม่มีการวางแผนธุรกิจ ย่อมทำให้ธุรกิจที่ลงมือทำอาจไม่ประสบความสำเร็จตามแบบที่คิดไว้

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากได้แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ร่วมรับฟังมุมมองความคิดในการทำธุรกิจของเจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์ “ข้าวกล้องป๊อป Grainey” ที่น่าสนใจได้ในรายการ คลิกเลย>> http://goo.gl/qDcQ9a