ฉีกซองผู้นำเทรนด์ขนมจากสาหร่าย กับแบรนด์เงือกน้อย “ซิลีโกะ”


ฉีกซองผู้นำเทรนด์ขนมจากสาหร่ายอบกรอบที่ครองความนิยมมายาวนานร่วม 20 ปี กับแบรนด์รูปนางเงือกน้อย “ซิลีโกะ” กับนวัตกรรมที่ซ่อนอยู่ในเนื้อสาหร่าย กับจุดยืนที่ว่า ขนมทานเล่นก็สามารถให้ประโยชน์ได้ พร้อมความทันสมัย และมาตรฐานความปลอดภัยที่ส่งออกไปหลายประเทศ ร่วมโฟกัสความสำเร็จไปกับคุณวัลลภ พิชญ์พงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตัล เทรดดิ้ง จำกัด

จุดเริ่มต้นจากการที่บริษัทได้ร่วมทุนการค้ากับทางประเทศญี่ปุ่น โดยในตอนแรกทำแบรนด์ขนมที่มีชื่อว่า “อาราเล่” ซึ่งเป็นขนมที่ทำมาจากแป้งข้าวเหนียวอบกรอบ และมีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่ได้นำสาหร่ายมาพันกับแป้งข้าวเหนียวอบกรอบ และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียในการทำขนมสแน็คสาหร่ายที่ในตอนนั้นยังไม่มีใครนำสาหร่ายมาทำเป็นขนมทานเล่น ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆที่จับสาหร่ายมาทำเป็นขนมก็ว่าได้

ซึ่งจุดเด่นของสาหร่ายซีลืโกะนั้นจะเป็นเรื่องของขนมเพื่อสุขภาพเน้นการอบซะส่วนใหญ่ทำให้ไม่ต้องใช้น้ำมันในการผลิตทั้งยังดีต่อสุขภาพผู้บริโภคอีกด้วย และยังเป็นขนมที่ไม่มีการใส่ผงชูรสซึ่งถือได้ว่าเป็นขนมที่ดีต่อสุขภาพอีกยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งแบรนด์ “ซิลีโกะ” เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างชื่อก็ว่าได้จากหลายๆธุรกิจในเครือของบริษัท

แต่กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้น กว่าที่ผู้บริโภคจะยอมรับได้ว่าสาหร่ายสามารถนำมาทำเป็นขนมทานเล่นได้นอกเหนือจากนำมาประกอบอาหารก็ต้องใช้เวลาพอสมควร และยังต้องสร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆให้กลุ่มเป้าหมายได้ทำความรู้จักกับสินค้าของทางซิลีโกะ ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลสำเร็จในการทำธุรกิจที่ทำให้สาหร่ายเงือกน้อยแบรนด์ ซิลิโกะ เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคสร้างรายได้ติด 1 ใน 3 ของบริษัทผู้ผลิตสาหร่ายในไทยเลยทีเดียว

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากทำความรู้จักกับสาหร่าย ซิลิโกะ ให้มากกว่านี้ สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ที่จะบอกเล่าถึงความเป็นมาเป็นไปของการทำธุรกิจพร้อมกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารในการทำให้สาหร่ายซิลีโกะเป็นที่รู้จัก อยากรู้ไปดูกันเลย>> http://goo.gl/8Ju4yi