ห้องอาหารแก้วเกษตร ความอร่อยที่มีมากกว่าในห้องเรียน


สัมผัสศูนย์อาหารของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ “ศูนย์อาหารแก้วเกษตร” ซึ่งเวลานี้เป็นมากกว่าศูนย์อาหารทั่วไป เพราะเป็นแหล่งหมุนเวียนองค์ความรู้ที่สำคัญของคณะเกษตร ภาควิชาคหกรรม กับการจัดระบบศูนย์อาหารที่ได้ฝึกฝน และเป็นแหล่งค้นคว้าเมนูอาหารที่ได้มาตรฐานสากล กับก้าวสำคัญที่จะถูกพัฒนาสู่การเป็นศูนย์อาหารเพื่อสุขภาพเพื่อนักศึกษาและประชาชน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นอาจารย์ ดร.อำพร แจ่มผล และ อาจารย์ ดร.ทวีศักดิ์ เตชะเกรียงไกร ตัวแทนโครงการศูนย์อาหารแก้วเกษตร

โดยความแตกต่างของศูนย์อาหารแก้วเกษตรที่ต่างออกไปจากศูนย์อาหารทั่วไปคือ การใส่ใจในเรื่องของความสะอาดของอาหาร และความใส่ใจในการทำอาหาร คัดสรรวัตถุดิบเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และอีกหนึ่งสิ่งที่แตกต่างจากฟู้ดคอร์ทที่อื่นๆ คือ การจัดการเรียนรู้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งการเรียนรู้ของนิสิตนักศึกษาภาคการเกษตรและภาควิชาคหกรรมศาสตร์ที่ได้มาฝึกฝนและปฏิบัติกันจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นความต่างที่สามารถสร้างการเรียนรู้ให้กับนิสิตนักศึกษาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบทำอาหารรับรองได้ว่า “ศูนย์อาหารแก้วเกษตร” เป็นอีก 1 ศูนย์การเรียนรู้ที่ดีสำหรับนิสิตนักศึกษาทุกคนที่จะได้ลองปฏิบัติจริงก่อนที่ออกไปประกอบอาชีพ เพื่อนๆที่สนใจสามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ได้ที่นี่ คลิกเลย>> http://goo.gl/USV3bS