ประโยชน์ของ สินเชื่อ SME


 

แน่นอนว่าผู้ประกอบการ SME ย่อมต้องการให้ธุรกิจของตนนั้นเติบโตขึ้นอย่างมั่นคง แต่ทุกคนทราบดีว่าคือว่าท้าทาย ที่มาพร้อมความเสี่ยง เนื่องจากธุรกิจ SME เป็นธุรกิจขนาดเล็ก มีเงินทุนค่อนข้างจำกัด อีกทั้งยังมีคู่แข่งอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงการแข่งขันที่แสนจะดุเดือด

ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายรายต้องหันมาพึ่งพาสินเชื่อจากสถาบันการเงิน เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของตนเองให้เหนือคู่แข่งขัน จึงเรียกได้ว่าสินเชื่อ SME เป็นช่องทางนำไปสู่ความสำเร็นจอีกช่องทางหนึ่งสำหรับผู้ประกอบการ

กล่าวคือสินเชื่อ SME ถูกผลิตขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพ และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการขอกู้เงินของ SME ไม่ว่าจะเป็นการขอสินเชื่อเพื่อการลงทุน หรือขยายธุรกิจ แม้กระทั่งขอสินเชื่อเพื่อมาเป็นเงินทุนหมุนเวียน เงื่อนไขและข้อกำหนดต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ตอบโจทย์ความต้องการขอผู้ประกอบการ SME ทั้งสิ้น ดังนั้นสินเชื่อดังกล่าวจึงมีเงื่อนไขที่ไม่แตกต่างกัน ในแง่ขอระยะเวลาประกอบการ และรายได้ประจำปี ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่มีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการ SME ควรศึกษาข้อมูลอย่างครบถ้วน แม้ว่าเงื่อนไขของสถาบันการเงินต่าง ๆ อาจไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME มีให้เลือกหลากหลายผลิตภัณฑ์ ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงคุณสมบัติของผู้ขอใช้บริการเอง โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการยืดหยุ่นให้เหมาะกับธุรกิจของตนและช่วยแก้ไขปัญหาในแต่ละช่วงของธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม และสินเชื่อที่ขอนั้น ต้องครอบคลุมระยะเวลาที่ผู้ประกอบการดำเนินกิจการในช่วงขยายหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้นด้วย

ที่มา : smartsme.tv